Xóa khoảng cách với trẻ em khuyết tật cùng sự kiện Ligante

( PHUNUTODAY ) - Vừa qua, sự kiện Ligante tại trường PTCS Xã Đàn thuộc dự án SOFT.D Project đã mang đến cho các em học sinh khuyết tật một sân chơi vui vẻ, nhiều ý nghĩa.

SOFT.D ("Sustainable Occupations for the Disabled", tạm dịch: "Những cơ hội việc làm ổn định cho người khuyết tật") là một dự án phát triển xã hội được thành lập bởi một nhóm bạn trẻ đến từ nhiều nơi trên đất nước Việt Nam dưới sự bảo trợ của Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật Việt Nam (VYDC) với mong muốn được phối hợp cùng các công ty, tổ chức liên quan để cùng nhau giúp người khuyết tật có được những công ăn việc làm ổn định, an toàn với mức thu nhập hợp lí hơn.

Ngày 10/7, dự án đã tổ chức sự kiện Ligante (tạm dịch: "Kết nối") tại trường PTCS Xã Đàn  nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh hoạt động vui chơi, giải trí sau khoảng thời gian cách ly xã hội dài ngày do dịch bệnh Covid-19.

Một trong những hoạt động chính tại sự kiện là hoạt động hướng dẫn các em học sinh nhảy flashmob bài hát "Bống bống bang bang". Mặc dù gặp một số rào cản trong việc giao tiếp bằng ngôn ngữ kí hiệu, bằng sự chỉ dạy tận tụy và nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên dự án, các em học sinh đã tiếp thu một cách nhanh chóng và hòa mình vào một điệu nhảy hết sức đáng yêu và sôi động.

DSC09404
Các em nhỏ hào hứng tham gia vào bài nhảy.

Các em nhỏ hào hứng tham gia vào bài nhảy.

Bên cạnh hoạt động nhảy flashmob, các em nhỏ còn được thưởng thức một bài nhảy hiện đại đến từ nhóm Unique Storm và tham gia vào các trò chơi vận động và trí tuệ nhằm nâng cao tinh thần đồng đội và phát huy sự sáng tạo của bản thân. Một em học sinh chia sẻ: "Lần đầu em thấy bất ngờ vì các anh chị biết kí hiệu khiến em vui. Em thích nhảy bài nhạc "Bống bống bang bang" vì nghe nhạc hay. Em cảm thấy tuyệt vời. Chúc các anh chị giữ mạnh khỏe nhé. I love you".

Tiết mục nhảy của nhóm Unique Storm.

Tiết mục nhảy của nhóm Unique Storm.

Các em nhỏ hào hứng tham gia các trò chơi…

Các em nhỏ hào hứng tham gia các trò chơi…

…và vẽ tranh chủ đề

…và vẽ tranh chủ đề "Ước mơ của em".

Cô Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Hiệu trưởng trường PTCS Xã Đàn, bày tỏ sự cảm ơn của nhà trường: "Thay mặt nhà trường, cô rất cảm ơn các bạn đến từ dự án đã nỗ lực để mang lại cho các em những trải nghiệm ý nghĩa mới mẻ ngày hôm nay. Từ trước đến nay, các em mới chỉ được thưởng thức các tiết mục trong phạm vi nhà trường và hôm nay là lần đầu tiên được xem tiết mục đến từ các nhóm nhảy chuyên nghiệp. Sự chuyên nghiệp từ phía BTC cũng khiến nhà trường cảm thấy rất an tâm, cảm ơn các em rất nhiều."

Cô Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Hiệu trưởng nhà trường, gửi lời cảm ơn đến dự án.

Cô Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Hiệu trưởng nhà trường, gửi lời cảm ơn đến dự án.

Thành viên BTC chụp ảnh cùng đại diện nhà trường

Thành viên BTC chụp ảnh cùng đại diện nhà trường

Theo:  khoevadep.com.vn copy link