Xôn xao băng vệ sinh dùng được… 1000 lần

14:00, Thứ tư 23/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với ưu điểm tiết kiệm, mẫu mã đẹp, có thể xài đi xài lại cả ngàn lần, băng vệ sinh vải đang thu hút được sự quan tâm lớn của chị em phụ nữ.

Trong khi báo chí đưa tin phát hiện một số sản phẩm băng vệ sinh có chứa chất diệt cỏ gây ung thư khiến chị em phụ nữ vô cùng hoang mang thì mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều trang bán hàng rao tin về sản phẩm băng vệ sinh tái sử dụng, được làm bằng vải rất dày, có độ thấm hút cao.

Mô tả ảnh.
Băng vệ sinh vải được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội

Lâu nay, nhiều người vẫn chỉ quen dùng các loại băng vệ sinh dùng một lần được làm bằng chất liệu bông và nilon bao bên ngoài. Vì vậy, lần đầu tiên trông thấy những sản phẩm làm bằng vải lạ mắt khiến không ít người tỏ ra bất ngờ. Thêm vào đó, những lời quảng cáo bắt tai như “có thể sử dụng được 1000 lần”, “tái sử dụng trong 3 năm”, “chất liệu vải dày dặn, thấm hút cực cao, an toàn vệ sinh tuyệt đối”… càng khiến loại băng vệ sinh này trở thành “mốt” được nhiều chị em săn lùng. 

Một cư dân mạng chia sẻ: "Ngày xưa mình còn bé cũng thấy mẹ hay dùng vải xô. Bây giờ lại có sản phẩm được may cầu kỳ như vậy, trông cũng hay hay ghê". Tương tự, một người khác cho rằng: "Mình cũng hay đọc được tin hãng băng vệ sinh này dùng nguyên liệu không đạt tiêu chuẩn, sản phẩm hãng kia chứa chất gây ung thư cổ tử cung nên cũng rất lo lắng. Chắc tới đây sẽ chuyển qua dùng loại này cho bền".

BVS vải với nhiều kích thước khác nhau

Theo tìm hiểu, mỗi chiếc băng vệ sinh này có giá từ 35.000 đồng đến 50.000 đồng. Chúng có hình dáng như những chiếc băng vệ sinh thông thường, nhưng chất liệu làm bằng vải dày, màu sắc và họa tiết vô cùng bắt mắt.

Không những vậy, sản phẩm này còn được thiết kế với 2 cánh bằng vải có đính khuy khá chắc chắn và có nhiều loại cho người mua sử dụng, từ loại thấm vừa dạng mỏng cho người “bị ít”, đến siêu thấm dạng dày cho ai “ra nhiều”.

Ngoài ra, băng vệ sinh vải cũng được chia làm 4 loại kích thước 30cm, 25cm, 22cm, và 20cm tùy theo nhu cầu sử dụng lần lượt là: Ban đêm, các ngày nhiều, các ngày ít và loại hàng ngày.

"Dùng băng vệ sinh vải chưa chắc đã tốt"

Đem so sánh với băng vệ sinh dùng một lần, những người bán hàng này khẳng định, sản phẩm của họ có những ưu thế vượt trội, an toàn với sức khỏe như: Không chất hóa học, thông thoáng, không hương nước hoa, không chứa nhựa, tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, không ít chị em tỏ ra hoài nghi trước sản phẩm mới đang được quảng cáo rầm rộ này.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Lê Thị Kim Dung - Trưởng khoa Sản - Trung tâm Y tế Lao động - Hà Nội, khẳng định, sử dụng băng vệ sinh bằng vải tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

"Tôi cho là quá trình sử dụng rồi lại giặt lại rất không đảm bảo vệ sinh. Nhất là với nhịp sống bận rộn như hiện nay, tôi không tin là các chị em có đủ thời gian tỉ mẩn giặt hết đống băng vệ sinh bằng vải kia đúng cách".

Theo bà Dung, khi sử dụng các loại băng vệ sinh dùng một lần được làm bằng bông đảm bảo chất lượng thì rất an toàn, sạch sẽ. "Nó cũng chỉ giống như việc chúng ta dùng khăn giấy, bông để thấm hút bình thường thôi, không có gì đáng lo ngại cả. Các sản phẩm này cũng dễ bị phân hủy".

Mặt khác, bà Dung cũng cho rằng, vào những ngày đèn đỏ, phụ nữ thường rất mệt mỏi.  Việc ngửi mùi tanh và đi giặt băng vệ sinh vất vả chỉ càng làm họ mệt mỏi hơn. Chưa kể nếu băng vệ sinh làm bằng vải kém chất lượng thì khả năng thấm hút và mức độ an toàn đều kém.

Cũng theo bà Dung, chúng ta vẫn còn rất nhiều cách bảo vệ môi trường nên bà không nghĩ băng vệ sinh vải bảo vệ môi trường và tốt hơn loại sản phẩm dùng một lần.

“Tè bậy” sẽ bị phạt đến 300.000 đồng
“Tè bậy” sẽ bị phạt đến 300.000 đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Không chỉ xử phạt hành vi tiểu tiện trái quy định mà các hành vi xả rác, đổ nước thải, hút thuốc nơi công cộng... cũng bị xử phạt.
Rùng mình với những nghề cược mạng như cưa bom ở Việt Nam
Rùng mình với những nghề cược mạng như cưa bom ở Việt Nam
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù biết mình đang giỡn mặt với tử thần khi làm những nghề này nhưng vì miếng cơm manh áo một số người vẫn chọn những công việc nguy hiểm này.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái