Xôn xao bò đẻ ra bê có 7 chân ở Nghệ An

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một con bê mới sinh được gia chủ phát hiện khi nó có 7 chân. Hay tin, rất nhiều người dân “cơm đùm cơm nắm” kéo đến xem.

Con bê con có 7 chân là của gia đình ông Nguyễn Viết Thông (59 tuổi; trú ở xóm Bình Ngô, xã Thanh Giang, Thanh Chương, Nghệ An).

Theo lời ông Thông, vào ngày 7-4 vừa qua, con bò cái của gia đình ông sinh được một con bê cái có thêm 3 chiếc chân dính vào nhau mọc lên ở phần ngang hông.

Mô tả ảnh.
Chuyện lạ có thật về bê 7 chân ở Nghệ An khiến nhiều người tò mò bàn tán.

“Hôm đó khoảng 5h sáng, tôi thấy bò kêu lớn thì chạy ra chuồng xem thì thấy nó đã sinh được con bê con. Nhìn qua thì con bê có lông màu vàng bình thường nhưng trông rất lớn. Khi đến nơi xem kỹ thì tôi rất bất ngờ phát hiện ở phần thân nó mọc thêm 3 chiếc chân nhỏ”, ông Thông cho biết.

Qua quan sát cho thấy, 3 chiếc chân này có đầy đủ các khớp bình thường và có cả phần móng. Phía dưới 3 cái chân này còn có bìu da và thịt. Sự lạ kỳ này khiến người dân địa phương kéo nhau đến nhà ông Thông để được tận mặt nhìn thấy. Có người vui tính còn cho rằng “chú bê mọc cánh”.

Mô tả ảnh.
Nhiều người gọi đùa là chú bê “mọc cánh”.

Nghe tin bò gia đình ông Thông đẻ bê 7 chân, nhiều ngày qua, hàng trăm lượt người dân trong xã kéo nhau đến xem. Nhiều người trêu đùa và loan tin con bê này là con bê “quái vật” khiến nhiều người càng tìm đến để được tận mắt xem.

Được biết, con bò mẹ này đã đẻ tất cả 4 lứa. 3 lứa trước được 3 con bê đực, lần này sinh được con bê cái. Tuy mới sinh được 4 ngày nhưng con bê cái này ăn uống và bú sữa mẹ đầy đủ, ước nặng khoảng 15-16kg và phát triển bình thường.

Mô tả ảnh.
Ông Thông bên cạnh chú bê 7 chân

Ông Thông cho biết  thêm, ông không có ý định bán mà sẽ giữ lại để nuôi lớn phục vụ công việc nhà nông của gia đình.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên xảy ra chuyện lạ có thật gia súc nuôi trong nhà sinh con bị dị dạng như vậy. Trước đó ngày 10-12-2015, một chú lợn con có hình thù kỳ lạ cũng chào đời tại nhà anh Trần Bá Duy (36 tuổi, trú phường Bình Tân, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk).

Theo mô tả của chủ nhân, ngay khi vừa chào đời chú lợn con này đã nặng khoảng gấp đôi các con lợnbình thường, có đến 8 chân trong đó 2 chân mọc trên lưng. “Con lợn này còn có 4 lỗ mũi nằm liền nhau, 4 lỗ tai (2 lỗ tai ở trên, 2 lỗ tai hai bên). Nhìn chung nó giống như 2 con lợn dính vào nhau vậy”, anh Duy cho biết.

Cũng theo anh Duy chú lợn được sinh ra lúc 10h sáng 10-12 trong một đàn 13 chú lợn con. Tuy nhiên, chú lợn 8 chân này đã chết chỉ sau khi chào đời khoảng 10 phút. Vào thời điểm đó, rất nhiều người dân địa phương đã tò mò đến xem chú lợn con này, đây là lần đầu tiên những người nông dân này được chứng kiến một câu chuyện lạ có thật như vậy.

Hi hữu: Xế hộp giá 4 tỷ
Hi hữu: Xế hộp giá 4 tỷ "nát đầu" khi khách Việt lái thử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một chiếc BMW 730Li thế hệ mới trị giá 4 tỷ 098 triệu đồng được cho là đã gặp nạn khi khách hàng tiến hành thử xe tại Đà Nẵng trong ngày 10-4.
Xôn xao thịt bò chứa vật lạ
Xôn xao thịt bò chứa vật lạ "trắng ởn" nghi là nang sán
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hình ảnh miếng thịt bò chứa đầy vật lạ “trắng ởn” gây xôn xao mạng xã hội được các chuyên gia nghi ngờ là nang sán dây bò.
Xe buýt lao vào xe tải, 25 người thương vong
Xe buýt lao vào xe tải, 25 người thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nguyên nhân ban đầu được xác định do một chiếc xe tải cắt đầu xe buýt khiến tài xế buộc phải lách ra khỏi đường, sau đó mất lái và lao xuống sông
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn