Hơn 80 người chết trong vụ cháy lớn tại đền thờ ở Ấn Độ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại một ngôi đền ở Ấn Độ khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và hơn 250 người bị thương.

Theo nguồn tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào 3h30 sáng 10-4 (giờ địa phương) tại đền thờ Puttingal ở thị trấn Kollam, bang Kerala, khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và hơn 250 người bị thương.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ cháy
Mô tả ảnh.
 Nhà chức trách đang nỗ lực dập lửa và cứu các nạn nhân.
Mô tả ảnh.
Ngôi đền sụp đổ do hỏa hoạn cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều người thương vong.

Bộ trưởng Các vấn đề nhà ở của Ấn Độ Ramesh Chennitala cho biết, ngọn lửa xuất phát từ màn đốt pháo hoa mừng lễ hội. Không may, nó đốt cháy một lô pháo hoa khác được lưu trữ trong đền, chuẩn bị cho lễ mừng năm mới của người Hindu - lễ thần Vishu - sắp đến, gây ra tiếng nổ lớn.

Ngọn lửa khổng lồ bao trùm ngôi đền chỉ trong vài phút, khiến nhiều người mắc kẹt bên trong. Nhà chức trách đang nỗ lực dập lửa và cứu các nạn nhân.

Một số báo cáo địa phương cho hay nguyên nhân của đám cháy xuất phát từ việc đốt pháo hoa ăn mừng lễ Vishu. Cảnh sát trước đó đã cảnh báo các quan chức phụ trách đền thờ hạn chế sử dụng pháo hoa.

Theo Indian Express, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi ngôi đền và tòa nhà sụp đổ chính là một trong số nguyên nhân chính khiến số người thương vong cao đến mức như vậy.

Những người bị bỏng nặng được đưa vào Bệnh viện Đại học y dược tại Thiruvananthapuram, còn người bỏng nhẹ được đưa đến các bệnh việc khác ở Meeyapuram và Kottiyam.

Mô tả ảnh.
Vùng màu vàng thể hiện vị trí bang Kelara, miền Nam Ấn Độ. Đồ họa: Mapsofindia

Cảnh sát cho hay, thảm kịch xảy ra chỉ vài ngày trước lễ hội Vishu ở bang Kerala (ngày 14-4), đánh dấu năm mới ở Ấn Độ và được tổ chức vào những ngày khác nhau trên cả nước. Trước đó họ đã cảnh báo về việc đốt pháo hoa và không được phép đốt pháo hoa tại ngôi đền.

Ngôi đền Puttingal là một trong những ngôi đền lâu đời nhất trong khu vực. Hàng năm, lễ hội thu hút rất đông người dân địa phương và du khách.

Hiện các nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc.

Xe buýt lao vào xe tải, 25 người thương vong
Xe buýt lao vào xe tải, 25 người thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nguyên nhân ban đầu được xác định do một chiếc xe tải cắt đầu xe buýt khiến tài xế buộc phải lách ra khỏi đường, sau đó mất lái và lao xuống sông
Kẻ cầm đầu vụ nổ súng kinh hoàng tại Quảng Nam ra đầu thú
Kẻ cầm đầu vụ nổ súng kinh hoàng tại Quảng Nam ra đầu thú
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau nhiều ngày lẩn trốn, Cả 3 đối tượng tham gia vụ hỗn chiến bằng súng gây náo loạn làng quê ở tỉnh Quảng Nam đã ra đầu thú.
Những vật dụng trong bếp khiến cả nhà bị ung thư
Những vật dụng trong bếp khiến cả nhà bị ung thư
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cả gia đình đều bất ngờ khi khám bệnh và phát hiện 4 người trong nhà đều bị mắc ung thư và nguyên nhân lại chỉ vì sử dụng một món đồ quen thuộc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn