Ít nhất 5 người bị thương, hàng trăm ngôi nhà tốc mái sau mưa đá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trận mưa đá và lốc xoáy tối qua khiến ít nhất 5 người bị thương nặng và hàng trăm ngôi nhà tốc mái.

Thông tin từ hai huyện miền núi Kỳ Sơn và Tương Dương của tỉnh Nghệ An cho biết, trận mưa đá xảy ra từ chiều ngày 9 và rạng sáng 10-4 trên địa bàn đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Theo thống kê chưa đầy đủ, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, ít nhất 5 người bị thương nặng và nhiều hoa màu ảnh hưởng.

Mô tả ảnh.
Trận mưa đá xảy ra vào chiều 9-4 trên địa bàn xã Mai Sơn, huyện Tương Dương.

Ông Lô Văn Liệu - Chủ tịch UBND xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn thông tin, toàn xã có 5 người bị thương nằm ở hai bản Xốp Tụ và Hòa Lý, trong đó có một người chấn thương nặng, phải khâu 30 mũi.

"Chúng tôi đang thống kê nhưng bước đầu xác định có hàng chục ngôi nhà ở các bản làng bị tốc mái. Rất may thời điểm xảy ra mưa đá, lốc xoáy trên địa bàn có ít hoa màu nên không thiệt hại đáng kể", ông Liệu cho hay.

Mô tả ảnh.
Ngôi nhà lợp tôn tại xã Mỹ Lý bị hư hỏng nặng.
Mô tả ảnh.
Ngôi nhà bị thiệt hại nặng sau cơn lốc xoáy của một hộ dân ở huyện Tương Dương.
Mô tả ảnh.
Hơn một sào ngô của gia đình anh Hòa ở xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc bị đổ rạp do lốc xoáy gây ra.

Các xã bị ảnh hưởng nhiều sau trận lốc xoáy, mưa đá chiều hôm qua (9-4) gồm: Mai Sơn, Nhôn Mai (Kỳ Sơn) Mỹ Lý, Huồi Tụ, Na Ngoi, Nậm Càn... (Kỳ Sơn.

Đến rạng sáng ngày 10-4, nhiều địa phương khác như: Tam Quang, Tam Đình (Tương Dương) vẫn chịu ảnh hưởng của lốc xoáy kèm theo mưa lớn. “Địa phương chưa báo cáo cụ thể về huyện nhưng qua điện thoại cho thấy thiệt hại khá nặng nề”, ông Nguyễn Thanh Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn nói.

Không chỉ hai huyện miền núi, trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An rạng sáng nay cũng xảy ra trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy. Đã có hàng trăm ha hoa màu của người dân bị ảnh hưởng. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành đến các địa phương để thông kê thiệt hại từ những trận lốc xoáy nói trên.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Tiến, Phó giám đốc Đài khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ cho biết, trận gió lốc kèm theo mưa đá đã được đài khí tượng cảnh báo vào sáng 9-4.

Vị này cho biết, thời điểm giao mùa như hiện nay rất dễ xảy ra giông lốc. Dự báo trong một vài ngày tới các huyện miền núi Nghệ An vẫn còn nhiều khả năng xảy ra giông lốc. Ông Tiến khuyên người dân bảo vệ tính mạng cũng như tài sản và hoa màu.

Nữ quái lừa đảo chiếm đoạt 7 tỷ đồng bị bắt
Nữ quái lừa đảo chiếm đoạt 7 tỷ đồng bị bắt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với hình thức xuất khẩu lao động và du học nước ngoài, đã có 75 trường hợp bị đối tượng Tuyến lừa đảo với số tiền lên tới 7 tỷ đồng.
Hơn 80 người chết trong vụ cháy lớn tại đền thờ ở Ấn Độ
Hơn 80 người chết trong vụ cháy lớn tại đền thờ ở Ấn Độ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại một ngôi đền ở Ấn Độ khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và hơn 250 người bị thương.
Xe buýt lao vào xe tải, 25 người thương vong
Xe buýt lao vào xe tải, 25 người thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nguyên nhân ban đầu được xác định do một chiếc xe tải cắt đầu xe buýt khiến tài xế buộc phải lách ra khỏi đường, sau đó mất lái và lao xuống sông
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn