Vụ cô giáo đánh nữ sinh lớp 2 tím mặt xuất hiện trên báo Anh

16:05, Chủ nhật 10/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ truyền thông trong nước đồng loạt đưa tin vụ nữ sinh lớp 2 bị cô giáo đánh tím mặt mà báo chí quốc tế cũng khá quan tâm tới vụ việc này

Trên hai trang báo điện tử hàng đầu Anh Quốc Telegraph.co.uk và Dailymail.co.uk đã đưa thông tin về cô giáo Trần Thị T.T. (trường TH xã Phì Ngan, huyện Bát Xát, Lào Cai) đánh tím mặt học sinh của mình.

Mô tả ảnh.
Thông tin về vụ việc trên trang Dailymail.co.uk

Cụ thể, trên tờ Telegraph xuất hiện một tin bài với tiêu đề: “Giáo viên đánh đứa bé 6 tuổi do lỗi sai chính tả”, do nhà báo Adam Boult viết với nội dung: “ Sự việc xảy ra vào thứ 6 tuần trước tại trường Tiểu học Phin Ngan huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai. Giáo viên tên là Trần Thị T.T., đã tức giận khi một em học sinh tên T. viết sai chính tả”.

Adam Boult viết tiếp: “Mẹ em T. đã kể với phóng viên địa phương rằng, cô đã biết sự việc sau khi 2 bạn học của T. đã giúp con gái cô trở về trường”.

Tờ báo này còn miêu tả: “Khuôn mặt của con tôi bị sưng và có vết bầm tím ở cạnh mắt" cô ấy nói”.

Mô tả ảnh.
Thông tin về vụ việc được đưa lên báo Anh.

Tờ Dailymail của Anh thông tin “Một cô giáo ở Việt Nam đã dùng thước kẻ đánh vào mặt một học sinh khiến bé gái bị thương tích ở mặt”. Cùng với hình ảnh bé gái thâm tím quanh mắt, Dailymail viết “Ngành giáo dục đã đình chỉ giáo viên này và sau đó có thể là quyết định sa thải”.

Dẫn lời mẹ của cháu bé, tác giả viết: “Khuôn mặt của con tôi bị sưng và có vết bầm tím ở cạnh mắt"

Ngoài 2 tờ báo của Anh, trên trang Malaysiandigest của Malaysia cũng đưa tin với tựa đề tương tự: Cô bé bị giáo viên dùng thước đánh vào mặt vì viết sai chính tả.

Trang này viết “Cô gái tên là Phan Chung Thủy đang học tại trường tiểu học xã Phìn Ngan tại Việt Nam, đã bị đánh đập tàn nhẫn bởi cô giáo Trần Thị Thu Trà. Lý do được đưa ra là học sinh viết quá chậm, ảnh hưởng đến các học sinh khác trong lớp”.

“Trong nỗ lực “che đậy” hành vi của mình, cô giáo đã dùng một loại thuốc bôi lên chỗ vết thương để làm giảm cơn đau. Tuy nhiên nó đã làm vết tím dễ thấy hơn. Sau đó, cô bé được đưa đến bệnh viện để điều trị các vết bầm tím dưới mắt”, trang này viết.

Tác giả cũng thông tin, cô giáo tỏ ra ân hận về hành động của mình, đồng thời đến xin lỗi với cha mẹ học sinh và xin trả toàn bộ chi phí điều trị y tế.

Như đã đưa tin, vào ngày 29-3, dư luận trong nước đã xôn xao với hình ảnh về một bé gái là học sinh lớp 2 trường Tiểu học xã Phìn Ngan (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) bị cô giáo đánh tím mắt.

Sau khi xác minh rõ vụ việc, ngành giáo dục Lào Cai đã buộc thôi việc với cô giáo Trần Thị Thu Trà (SN 1981, Cam Đường, Lào Cai). Cũng theo điều tra, đây không phải là lần đầu tiên cô giáo này có hành động tương tự với học sinh khác trong quá trình giảng dạy.

Nghi phạm vụ đánh bom đẫm máu tại Bỉ nhận tội
Nghi phạm vụ đánh bom đẫm máu tại Bỉ nhận tội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mohamed Abrini thừa nhận là "người đội mũ" xuất hiện bên cạnh 2 kẻ đánh bom Brussels, Bỉ hồi tháng 3.
Hơn 80 người chết trong vụ cháy lớn tại đền thờ ở Ấn Độ
Hơn 80 người chết trong vụ cháy lớn tại đền thờ ở Ấn Độ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại một ngôi đền ở Ấn Độ khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và hơn 250 người bị thương.

 

  

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái