Xôn xao cô gái để lại tâm thư rồi nhảy cầu t.ự t.ử do... áp lực lấy chồng

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, mạng xã hội xôn xao bàn tán trước sự việc một cô gái ở Nghệ An nhảy cầu t.ự t.ử. Nguyên nhân do khiến cô làm điều dại dột là do áp lực từ chính gia đình của mình.

"Trai lớn dựng vợ, gái lớn gả chồng" là quan niệm cố hữu người Việt từ trước đến nay. Dù xã hội đã phát triển, nhiều suy nghĩ đã được cởi mở hơn, nhưng một số nơi định kiến việc thanh niên đến tuổi vẫn chưa lập gia đình được coi là "có vấn đề".

Tại thôn quê, con gái cập kê 27, 28 chưa dẫn bạn trai về ra mắt hay cũng chưa tính đến chuyện lập gia đình là "chuyện lớn". Không chỉ suốt ngày bị hàng xóm, bạn bè hỏi thăm, những cô gái "ế" đó còn bị gia đình trách móc và giục giã.

Bị hối thúc, gặng hỏi quá nhiều nên các cô gái cũng thấy thật mệt. Những tưởng sự thúc giục, tò mò đó thể hiện sự quan tâm nhưng đối với bạn/em/con cái, nhưng vô hình chung lại tạo thành áp lực cho các cô gái độc thân.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ bức tâm thư và câu chuyện cô gái nhảy cầu tự tử vì áp lực gia đình. Theo đó, cô gái này ở Nghệ An đã nhảy xuống cầu Bến Thuỷ ở TP.Vinh để kết liễu cuộc đời. May mắn thay, một thanh niên nhìn thấy cô gái đang ở tình thế nguy hiểm, đã kịp thời cứu giúp.

Bức tâm thư của cô gái (bên trái)  và cô gái sau khi được cứu giúp (bên phải) Ảnh: Vinh.vn

Bức tâm thư của cô gái (bên trái) và cô gái sau khi được cứu giúp (bên phải) Ảnh: Vinh.vn

Tại đó, chàng trai tốt bụng cũng tìm thấy dòng tâm thư của cô gái này. Nội dung thư cho thấy, cô gái năm nay 34 tuổi nhưng chưa kết hôn. Có lẽ vì điều đó, khiến cả gia đình cô sốt ruột, ép cô phải đi lấy chồng khiến cô nghĩ quẩn rồi làm liều.

Một số bình luận của cư dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

Một số bình luận của cư dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội, cư dân mạng đã vô cùng xôn xao bàn tán trước sự việc. Mọi người bày tỏ sự thương cảm, thấu hiểu trước nỗi lòng của cô gái và khuyên cô nên bình tĩnh, tìm cách giải quyết.

Bên cạnh đó, không ít người lên án gia đình cô, cho rằng việc khi nào yêu và kết hôn là quyền tự do của con cái, không nên cưỡng ép.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link