Xót lòng cụ bà 85 tuổi hàng ngày phải ngâm mình dưới biển bắt hải sản để nuôi cháu tâm thần

( PHUNUTODAY ) - Dù đã 85 tuổi nhưng hàng ngày cụ bà vẫn phải lặn lộn mưu sinh để nuôi cháu gái khiến ai cũng nghẹn lòng.

Ở tuổi 85, lẽ ra người ta phải được con cháu phụng dưỡng, ân cần chăm sóc thì cụ bà dưới đây lại phải bươn chải mưu sinh hàng ngày khiến ai cũng cay mắt.

Được biết, cụ bà ấy tên là Nguyễn Thị Rớ, sống ở làng chài Hàm Ninh, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Mỗi ngày cụ phải ngâm mình nhiều tiếng đồng hồ dưới dòng nước để bắt hải sản mưu sinh.

Cụ bà 85 tuổi hàng ngày ngâm mình dưới nước biển để kiếm tiền nuôi cháu.

Cụ bà 85 tuổi hàng ngày ngâm mình dưới nước biển để kiếm tiền nuôi cháu.

Thậm chí, mỗi ngày cụ phải dậy từ khoảng 4-5h sáng rồi ngâm mình dưới dòng nước lạnh mò nghêu, sò tới khi trời tối mịt mới lên bờ. Đáng chú ý, có những ngày gió bão, cụ bị cuốn theo dòng nước, may có người dân gần đó phát hiện rồi đưa cụ lên bờ. Dù nắng hay mưa, cụ vẫn cần mẫn ngâm mình dưới dòng nước để mưu sinh.

Được biết, số tiền cụ mò nghêu, sò cả ngày trời chỉ đủ ăn và mua thuốc cho cô cháu gái bị bệnh tâm thần.

Nhìn hình ảnh này mà ai cũng xót xa.

Nhìn hình ảnh này mà ai cũng xót xa.

Dù tuổi đã cao nhưng phải nuôi cháu ăn uống, thuốc thang, người phụ nữ này không còn cách nào khác phải đi mò hải sản bán cho du khách kiếm tiền qua ngày. Ngày này qua ngày khác, cụ bà 85 tuổi này vẫn mang theo chiếc can nhựa, 2 chân vẫy vùng trong nước biển để tìm hải sản đem bán kiếm tiền khiến ai nhìn cũng thương cảm.

Được biết, chồng cụ đã mất được hơn 15 năm, người cháu bị tâm thần mà cụ đang nuôi là con của anh chồng cụ, được vợ chồng cụ đem về nuôi từ bé. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link