Xót thương bé 2 tuổi bị lột da vì đắp lá chữa bỏng

14:00, Thứ ba 03/02/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Chứng kiến con bị bỏng, cha mẹ bé 2 tuổi không cho đến viện mà đưa sang nhà bà lang gần nhà để chữa trị khiến sức khỏe bé càng nặng hơn.

Ngày 29/1, Bệnh viện Xanhpon (Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhi là bé N.T.V. (2 tuổi ở Mê Linh, Hà Nội) trong tình trạng cơ thể phổng rộp, da lột thành từng mảng lớn.

Mô tả ảnh.
Bé V. tại bệnh viện 

Trao đổi với phóng viên, chị Dung -  mẹ bé V. giọng nghẹn ngào cho biết: “Trong lúc làm việc thì sơ ý nên bé V. đã bị bỏng nước nồi canh vừa nấu. Lo sợ, gia đình tôi đã đưa cháu sang nhà một bà lang gần nhà vì nghe người ta nói bà chữa bỏng rất giỏi. Tại đây, bà lang đã đắp lá thuốc, thuốc mỡ lên vết thương bỏng ở đùi. Cứ nghĩ có thể chữa được bệnh nên gia đình tôi chào ra về. 

Mô tả ảnh.
Vết thương bỏng trên cơ thể bé V.

Ai ngờ, sau 2 ngày thì chỗ vết bỏng có đắp thuốc bị rộp lên, mưng nước, vết thương còn lan rộng hơn khiến vợ chồng tôi hoảng sợ vội con đi viện cấp cứu. Tôi hối hận vì không đưa con đến viện sớm hơn…” – người mẹ nước mắt chảy dài hối hận.

Mô tả ảnh.
Các y, bác sĩ tận tình chăm sóc bé V. 

Qua kiểm tra vết bỏng, các bác sĩ tại Bệnh viện Xanhpon cho biết, bé V. đến viện trong tình trạng biến chứng sau bỏng rất nặng. Cụ thể, toàn thân bé phồng rộp, từng mảng da có dấu hiệu hoại tử có nước màu trắng bên trong. Ban đầu bé chỉ bị trợt da ở hai đầu gối, sau lan sang đùi, bụng, ngực và toàn thân. Tình trạng bỏng quá nặng khiến bệnh nhi đau đớn, tri giác lơ mơ.

Hiện các bác sĩ đã tiến hành điều trị loại bỏ thuốc đông y, bù nước điện giải, tiêm kháng sinh chống viêm và tiêm thuốc bổ trợ sức cho bệnh nhi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Hai đứa trẻ bỗng nhiên... tự bốc cháy ngay khi vừa sinh ra
Hai đứa trẻ là anh em ruột trong cùng gia đình bị một hội chứng lạ đó là tự bốc cháy ngay khi vừa sinh ra.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: mailt