Xót thương cậu bé lớp 5 bán bánh xèo nuôi gia đình bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh cậu bé học sinh lớp 5 một mình kiếm tiền nuôi cả gia đình bệnh tật ở Phú Yên khiến cư dân mạng vô cùng cảm động.

Đó là em Huỳnh Trọng Ơn học sinh lớp 5A, trường Tiểu học số 3 Hoà Xuân Đông, Đông Hoà, Phú Yên.

Cậu bé phải dậy sớm, mang đồ nghề ra chợ và bán bánh xèo. Mỗi ngày trừ chi phí, Ơn kiếm được hơn 10.000 đồng. Có những hôm ế khách, Ơn và gia đình phải ăn bánh thay cơm.

Mô tả ảnh.
Cậu bé lớp 5 một mình bán bánh xèo nuôi cả gia đình bệnh tật.

Gia cảnh cậu bé vô cùng khó khăn, từ nhỏ đã không có sự thương yêu của cha. Em lớn lên bằng gánh bánh xèo của mẹ. Tuy nhiên, hai năm trở lại đây, mẹ Ơn bỗng mắc bệnh tâm thần, thường xuyên la hét, đập phá và đi lang thang khắp xóm. Chẳng những thế gia đình Ơn còn có người bà hơn 90 tuổi và cậu bị bệnh không thể làm được việc gì. Gánh nặng mưu sinh vì thế đều đè lên vai cậu bé 10 tuổi.

Mô tả ảnh.
Bữa cơm gia đình đều do một tay Ơn lo.

Vượt lên hoàn cảnh nghèo khó, phải vất vả mưu sinh từ sớm, Ơn vẫn luôn là học sinh giỏi. Khi được hỏi ước điều gì, cậu bé thành thật: "Con chỉ ước mẹ con được khỏi bệnh và con có một cái bàn học" khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng.

Mô tả ảnh.
"Góc học tập" của cậu bé.

Câu chuyện xúc động về nghị lực vươn lên của cậu bé Ơn nhận được sự quan tâm đặc biệt của dân mạng. Nhiều người khâm phục ý chí của cậu bé cũng như tỏ thiện ý giúp đỡ Ơn phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Nữ sinh Lào Cai lột đồ, đánh bạn gái rồi đăng lên Facebook
Việc đăng những hình ảnh đánh bạn nữ, lột đồ nạn nhân rồi tung lên trang facebook cá nhân khiến nữ sinh hứng không ít “gạch đá” từ cư dân mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn