Xót xa bé 9 tuổi bị hoại tử ruột vì món đồ chơi cha mẹ thường mua

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bác sĩ vô cùng bàng hoàng khi phát hiện trong ruột cậu bé có chứa 5 viên nam châm đồ chơi.

Đó là trường hợp của cậu bé 9 tuổi, người Trung Quốc. Anh Zhang, cha cậu bé tội nghiệp cho biết, cậu con trai 9 tuổi của mình vô cùng nghịch ngợm và hiếu động. Khoảng 2 tuần gần đây, con trai anh Zhang bắt đầu bị đau bụng.

Nghĩ rằng cậu bé ăn đồ gì đó không đảm bảo nên gia đình tự mua thuốc cho cậu bé uống. Tuy nhiên, cá triệu chứng hầu như khong thuyên giảm. Cách đây một tuần, cậu bé bị đau bụng dữ dội nên được cha mẹ đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bé 9 tuổi bị hoại tử ruột vì món đồ chơi cha mẹ thường mua.

Kết quả thăm khám cho biết, cậu bé hoàn toàn không bị viêm ruột thừa. Nguyên nhân khiến bệnh nhi bị đau bụng dữ dội suốt thời gian qua là có vật thể lạ trong ruột khiến ruột bị hoại tử.

Hình ảnh chụp chiếu cho thấy, trong ruột của cậu bé có chứa 5 vật giống như đậu Hà Lan to nhỏ khác nhau và 1 phần của thành ruột đã bị hoại tử.

Để ngăn chặn tình trạng hoại tử, các bác sĩ ngay lập tức tiến hành phẫu thuật nội soi cho cậu bé. Các bác sĩ nhanh chóng gắp ra 5 vật thể kì lạ hóa ra đó là 5 viên nam châm đồ chơi.

Lúc này anh Zhang mới cho biết, trong lúc người lớn không để ý cậu bé thường lấy đồ chơi ra nghịch ngợm và có thể vô tình nuốt phải những nam châm đồ chơi này.

Sau vụ việc, các bác sĩ khuyến cáo, cha mẹ không nên mua cho trẻ nhỏ những đồ chơi có chứa nam châm như bảng vẽ nam châm... cũng như những đồ chơi nhỏ khiến trẻ dễ nuốt vào người hoặc những món đồ chơi sắc nhọn. Bên cạnh đó, cha mẹ cần hướng dẫn trẻ cách chơi và cảnh báo những nguy cơ gây hại cho trẻ trước khi chơi.

Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang chơi một mình ở bên cạnh thang cuốn ở siêu thị, cậu bé không may bị mắc kẹt tay vào tay vịn của thang và bị cuốn theo.
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một vụ tai nạn thang cuốn thương tâm vừa xảy ra khiến bé gái 2 tuổi bị đứt lìa ngón tay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn