Xót xa bé gái 6 tháng tuổi bị bỏ rơi ngậm lá khoai lang để sống

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bé gái 6 tháng tuổi được phát hiện nằm úp mặt xuống ruộng khoai, miệng vẫn còn ngậm lá khoai lang như nguồn thức ăn để sống.

Bé gái nằm úp mặt xuống ruộng khoai, môi vẫn ngậm lá khoai lang

Sự việc này xảy ra tại ruộng khoai lang, bên cạnh tỉnh lộ S302, thuộc thị trấn Hợp Giản, thành phố Lâm Châu, Hà Nam, Trung Quốc. Vào lúc 06h50, ngày 24/10, người đàn ông họ Dương đang đi xe đạp điện thì phát hiện có một vật gì đó động đậy bên lề đường. Ông tiến lại gần và sững sờ nhận ra đó là một bé gái đang khóc lả đi. Sau đó, ông lập tức báo cho cảnh sát biết vụ việc xảy ra.

Cảnh sát nhanh chóng đến nơi phát hiện ra em bé. Tại hiện trường, hai viên cảnh sát Tiêu Hiểu Huy và Quách Thực Quân đã vô cùng bàng hoàng và xót xa khi chứng kiến cảnh bé gái nằm úp mặt xuống ruộng khoai, môi vẫn ngậm lá khoai lang và dường như đó là nguồn thức ăn để em tồn tại cho đến bây giờ. 

Xót xa bé gái 6 tháng tuổi bị bỏ rơi ngậm lá khoai lang để sống
Em bé 6 tháng tuổi được các cảnh sát chăm sóc tận tình

Cảnh sát Tiêu Hiểu Huy, người sắp làm cha đã rớt nước mắt bế em bé trong vòng tay của mình và cởi áo đồng phục để ủ ấm cho em bé tội nghiệp. Bởi vì nằm trên nền đất quá lâu, cơ thể của em lạnh như băng, khuôn mặt nhỏ tím tái, toàn thân run rẩy, tiếng khóc yếu ớt. 

Khi về đồn cảnh sát, một nữ cảnh sát ngay lập tức đi mua sữa bột, bình sữa và những vật dụng cần thiết khác. Nhờ sự chăm sóc cẩn thận đó, cơ thể của em bé dần trở lại bình thường.

Sau khi kiểm tra đơn giản, cảnh sát nhận thấy tình trạng sức khỏe của bé gái hoàn toàn bình thường, theo dự đoán, bé gái này khoảng 6 tháng tuổi. Sau đó, cảnh sát liên lạc đến bộ phận phụ trách các vấn đề dân chính để gửi em đến trại trẻ mồ côi.

Một điều tra viên cảnh sát nói: “Tôi thực sự lo lắng. Đáng lẽ tầm tuổi của em bé này phải được nằm trong vòng tay chăm sóc của cha mẹ với điều kiện đầy đủ nhất. Tuy nhiên, một số em bé hiện nay lại bị cha mẹ bỏ rơi. Có lẽ các em bị bệnh hoặc do gia đình quá khó khăn không có điều kiện nuôi dưỡng. Nhưng dù sao, tôi hy vọng cha mẹ ruột của bé gái này sẽ sớm đón em trở về để em có thể lớn lên trong hạnh phúc đủ đầy".

Việt Nam cũng là quốc gia có số trẻ em bị bỏ rơi đáng báo động

Gần đây nhất, một bé gái 3 tuổi bị mẹ bỏ rơi ở quán nước kèm theo tờ giấy viết những lời gửi gắm cho người nuôi hộ.

Vụ việc xảy ra lúc khoảng 8h ngày 30/10 tại đường Hoàng Quốc Việt (quận Kiến An, TP Hải Phòng). Chị Nguyễn Thị Mai (trú tại ngõ 115, đường Hoàng Quốc Việt) cho biết, vào thời điển trên, một người phụ nữ khoảng từ 25-30 tuổi, bế đứa con gái 3 tháng tuổi đến một quán nước trước ngõ gần nhà chị rồi gửi lại.

Theo chị Mai, thấy cô gái mặc chiếc áo chống nắng, thân hình xanh xao, đội chiếc mũ bảo hiểm và có biểu hiện của một người mới sinh đẻ nên chị không mảy may nghi ngờ, nhưng chị chờ mãi không thấy người phụ nữ này quay lại.

Chị Mai sinh nghi nên gọi mọi người chạy đến chỗ góc quán nơi có chiếc túi người phụ nữ để đồ tư trang của cháu bé. Khi mở túi ra, chị Mai mọi người thấy một tờ giấy có nội dung nhờ người nuôi hộ. Lúc này, một số người phân chia nhau đi thông báo cho tổ trưởng tổ dân phố và công an.

Trước đó hôm 29/10, trong lúc dọn hàng ra bán tại quán nước trước cổng chùa Thanh Lâm, bà Nguyễn Thị Tý (trú tại P.Minh Khai) phát hiện một thùng xốp trước cổng chùa.

Thấy lạ, bà Tý lại gần xem thì thấy một bé trai khoảng 2 tháng tuổi vẫn đang ngủ trong thùng xốp. Bé trai được mặc một chiếc áo phông. Bên cạnh thùng xốp có một bịch quần áo cùng nhiều loại thuốc khác nhau.

Chỉ cách đây ít ngày một bé trai cũng được người dân phát hiện được đặt trong chiếc giỏ xách, trên ghế đá trước cửa nhà một hộ dân tại Ấp Bắc, phường 5 TP HCM, vào khoảng 6h sáng.

Tại Việt Nam, bỏ rơi con sau sinh bị phạt đến 15 triệu đồng

Điều 22. Vi phạm quy định về chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em

1.Phạt tiền từ 10-15 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Bỏ hoặc không chăm sóc, nuôi dưỡng con sau khi sinh;

Trích Nghị định 144/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính về bảo trợ, cứu trợ xã hội và bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Bố bán nhà, bỏ việc đưa con gái đi du lịch
Bố bán nhà, bỏ việc đưa con gái đi du lịch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Zhu Chunxie đến từ tỉnh Cát Lâm và đã sống tại thành phố Thượng Hải trong 10 năm qua. Zhu có công ty riêng, cuộc sống thoải mái, dư dả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn