Xót xa cậu bé bạch tạng bị chặt trộm tay khi đang ngủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, một cậu bé bạch tạng đã bị nhóm đàn ông bịt mặt xông vào nhà, chặt trộm tay và mang đi khi em đang ngủ cùng mẹ.

Đó là trường hợp của cậu bé Baraka Cosmas, 6 tuổi, (sống tại khu Rukwa, Tanzania). Cụ thể, vào tối ngày 7/3, một nhóm đàn ông bịt mặt đã xông vào nhà em. Nhanh như chớp, nhóm tấn công đã ghim chặt bé Baraka xuống nền nhà và chặt đứt bàn tay phải của em. Chưa dừng lại ở đó, nhóm hung thủ còn đánh đập Baraka và mẹ em một cách tàn nhẫn.

Mô tả ảnh.
Bé Baraka Cosmas sợ hãi sau vụ tấn công.

Hiện bé Baraka và mẹ đã được chuyển đến bệnh viện điều trị. Sau cú sốc kinh hoàng này, cậu bé tội nghiệp vẫn sợ hãi, hoảng loạn. Hình ảnh em đau đớn, quằn quại trên giường bệnh khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Tại Tanzania, vấn nạn giết, chặt trộm, buôn bán bộ phận cơ thể của người bạch tạng đang gieo rắc nỗi ám ảnh kinh hoàng với người dân. Người ta thống kê được 74 vụ sát hại và 59 vụ tấn công để lại thương tích đối với người bạch tạng ở Tanzania. 16 mộ của người bạch tạng bị cướp. Tuy nhiên, con số thực tế có thể cao hơn rất nhiều.

Mô tả ảnh.
Những đứa trẻ mất một phần cơ thể vì bị tấn công.

Sở dĩ có vấn nạn này bởi người giàu có sẵn sàng trả giá cao để mua được những phần cơ thể của người bạch tạng. Họ tin rằng nếu mang các bộ phận cơ thể như chân, tay… của người bạch tạng đi làm phép có thể đem lại nhiều may mắn.

Liên Hợp Quốc cảnh báo, thời điểm hiện tại khi mùa bầu cử đến gần cũng là lúc những người bạch tạng ở Tanzania gặp nhiều nguy hiểm, bởi những người tranh cử có thể tìm tới "thầy pháp phù thủ" để mua bộ phận cơ thể người bạch tạng vì tin rằng nó giúp họ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Để hạn chế những vụ tấn công lấy bộ phận cơ thể người bạch tạng, người ta phải lập các trung tâm an toàn cho họ. Họ phải sống sau những bức tường cao để bảo vệ cơ thể và mạng sống. Tuy nhiên, đây chỉ được coi là giải pháp ngắn hạn.

Rùng rợn "săn" người bạch tạng chế bùa chú ác quỷ
Tại Tanzania, nhiều người có niềm tin mù quáng vào "công dụng" trị bách bệnh từ người bạch tạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn