Xuân Bắc hỏi các con "Yêu bố không?", 2 con trai trả lời cồng kềnh nhưng khiến bố mát lòng mát dạ

( PHUNUTODAY ) - Độ hài hước của Bi Béo chưa bao giờ làm dân tình thất vọng, hoá ra mục đích khiến bé là đòi thưởng.

Mới đây, NS Xuân Bắc đăng tải đoạn hội thoại khi trò chuyện cùng hai "thánh hề". Theo đó, khi được bố hỏi: "Có yêu bố không ?", 2 nhóc tỳ có pha trả lời vòng vo khiến Xuân Bắc cũng khó hiểu. Nếu Bi Béo trả lời: "Con yêu bố nhưng ngày hôm nay con yêu điểm 10 môn Lịch Sử của con hơn" thì Minh Bủm tự hào khoe: "Lớp 7 môn Sử dễ, cái đáng nói là 9 điểm Văn của lớp 9 bố ạ". Hoá ra mục đích khiến bé trả lời dài dòng là do đạt điểm số cao mà không thấy bố thưởng gì. 

xuanbac

Có thể thấy rằng Minh Bủm và Bi Béo có thành tích học tập cực tốt tại trường. Tuy màn đối đáp khá cồng kềnh, nhưng chắc chắn rằng Xuân Bắc sẽ rất tự hào về những gì mà con đạt được trong quá trình học tập.

Xuân Bắc nổi tiếng là ông bố dạy con khoa học, có sự kết hợp giữa nghiêm khắc và hòa đồng với các con. Anh từng tâm sự: “Tôi lại là người khá nghiêm khắc và cực đoan trong việc dạy con, tôi phản đối những ý kiến rằng dạy con mà không dùng đến roi vọt, thứ nhất nếu cái gì cũng có thể nói được thì các quốc gia không cần đầu tư vào quân sự, lớn rồi, biết suy nghĩ rồi, biết phải trái rồi mà còn phải sử dụng đến những biện pháp quân sự, nữa là trẻ.

xuanbac2

Thứ hai các nhà tù luôn chật người, lớn rồi, biết suy nghĩ rồi, mà vẫn vào tù, nữa là trẻ em, đấy là trong thực tế. Các cụ xưa nói thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi, ở phương Tây có thể họ rất ít đánh con cái, nhưng luật pháp họ khác, họ có môi trường trật tự xã hội rất tốt, anh không nuôi con anh thì xã hội nuôi, còn xã hội mình anh không nuôi con anh, thì không ai nuôi cả, vì vậy bản thân mỗi gia đình, mỗi tế bào của xã hội phải tốt, ông bố bà mẹ phải có trách nhiệm trước hết với con cái của mình.”

Tôi có đọc được ở sách câu: “Sự dịu dàng và nhẹ nhàng của người mẹ, sự nghiêm khắc của người cha sẽ tạo cho con cơ hội tốt để phát triển” và “đánh một lần, lần sau giơ roi lên cho con nó biết là cái roi đấy sẽ làm nó đau”. Tôi đã trưởng thành nhờ chiếc roi của bố và tôi cũng sẽ dạy con bằng chính chiếc roi thấm tình yêu thương đó”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link