Xuân Bắc lần đầu chia sẻ về gia đình, tiết lộ câu nói đặc biệt ý nghĩa của bố ruột

( PHUNUTODAY ) - Khán giả hiểu được lý do tại sao Xuân Bắc đã trở thành một người nghệ sĩ tuyệt vời như ở thời điểm hiện tại.

Mới đây trong một chương trình truyền hình, Xuân Bắc đã có một cuộc trò chuyện với MC về kỷ niệm thời trẻ của mình. Tại đây, qua điện thoại kết nối, bố của Xuân Bắc cũng đã chia sẻ về con trai mình. Ông tiết lộ minh đã xuất sắc thi đỗ nhiều trường cùng một lúc. Đây là một thành tích vô cùng đáng nể bởi ở thời điểm đó. Cả bố lẫn mẹ của Xuân Bắc đều đưa ra một kim chỉ nam, chính là sống và làm những điều mà mình muốn.

Tuy con đỗ nhiều trường nhưng vào trường nào là quyết định của con, cứ trường nào cũng đề là thành đạt, đều tốt cả” – câu nói mà bố dành cho Xuân Bắc. Cuối cùng, nam diễn viên quyết định chọn trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh.

"Nhà tôi có 5 anh em, 4 trai và 1 gái. Có 4 người không theo nghệ thuật, còn tôi theo con đường này là vì nhờ sự may mắn. Hình như nghề đã chọn tôi", Xuân Bắc tâm sự.

"Khi tôi thi đại học, hồi ấy không xét điểm như bây giờ, chúng tôi được đăng ký thi 4 trường. May mắn là tôi đỗ 3 trường, "cổ khoa" trường ĐH Văn hóa Hà Nội. Đúng sáng sớm chuẩn bị ra bến xe đi nhập học thì bác hàng xóm báo tôi nhận được một giấy báo nữa. Hóa ra tôi còn đỗ trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh. Tôi trở về và báo bố mẹ tôi", nghệ sĩ kể lại.

xuanbac

Bố Xuân Bắc cũng cho biết ông thường nói với mình ba từ là "đói, thiếu, khổ vô cùng”. Khi không thấy con về thì nhớ, nhưng một khi con về lại sợ không có gạo nấu mà ăn.

“Tôi nhớ nhất có lần Bắc đã cầm tiền đi rồi nhưng vẫn quay lại bảo “Con thương bố mẹ, con để lại tiền cho gia đình một ít”, ông chia sẻ. Cuối cuộc trò chuyện, bố của Xuân Bắc tiết lộ đã thời gian dài họ không gặp nhau do tình hình Covid-19. Lúc này, Xuân Bắc không giấu khỏi sự xúc động trên mặt.

cceca791-b875-4ffc-84b9-63b1ed3a1c87

Xuân Bắc tâm sự thêm: "Hồi đi học tôi được 300 ngàn chi cho tất cả mọi việc. Nhưng mỗi khi về mẹ tôi vẫn cho 50 chục ngàn, chị dâu, chị gái cũng cho tiền. Cả ba người đều cho hàng tháng nhưng mỗi tháng tôi chỉ nhận của một người. Tôi sống ở ký túc xá là người còn tiền cuối cùng trong ký túc xá hàng tháng".

Ở tuổi 45, Xuân Bắc có một sự nghiệp vô cùng ngưỡng mộ mà biết bao nhiêu khán giả phải thầm cảm ơn vì lựa chọn cùng cách định hướng đúng đắn của gia đình anh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link