Xuất hiện 'hố tử thần" trong sân trường học

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc giáo viên và học sinh đang trong giờ học, thì bất ngờ tại khu vực để xe của nhà trường xuất hiện một "hố tử thần" cuốn đi 2 xe máy.

Sáng 29-5, ông Lê Kim Thông - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, cho biết trong sáng nay, phòng sẽ phối hợp cùng UBND huyện, UBND xã tiến hành kiểm tra sự cố sụp hố tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp).

Trước đó vào ngày 28 -5, tại khu vực để xe của giáo viên bất ngờ xảy ra hiện tượng sụp lún hình thành hố tử thần, "nuốt chửng" 2 xe máy. Nhờ có sự giúp đỡ của 2 người dân và các giáo viên, 2 chiếc xe máy được đưa lên trên.

"Hố tử thần" nuốt trọn 2 chiếc xe máy

Theo bà, Bùi Thị Kim Dung - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, cho biết khu vực bị sụp thành hố trước đây là một giếng sâu 18m do UBND đào để cung cấp nước cho người dân sinh hoạt. Sau khi người dân không có nu cầu sử dụng, UBND không lấp lại bằng đất mà đạy bằng mỗi tấm bê tông. Khu vực này dùng để xe cho giáo viên.

"Trường đã cử giáo viên, đoàn thanh niên trực 24/24 không cho ai đến gần khu vực này để chờ xử lý. Rất may vụ sụp lún không gây thiệt hại về người vì thời điểm đó giáo viên và học sinh đã vào lớp", bà Kim Dung cho biết thêm.

"Hồ tử thần" xuất hiện ở nhiều nơi, không thể không kể đến trường hợp 6 người bị "hố tử thần" sâu 5m nuốt trọn xuống lòng đất.

Vụ việc xảy ra vào chiều 28 - 4-2020, tại một ngôi nhà tại thôn Nam Hài, xã Nam Phương Tiến (huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Vào khoảng thời gian trên, 6 người đang ngồi làm việc thì nền nhà bất ngờ sụt xuống tạo thành một hố sâu cực kỳ nguy hiểm.

Theo camera an ninh của gia đình ghi lại hình ảnh cho thấy, cả 6 người đang ngồi làm việc trên nền nhà thì bất ngờ nền nhà sụt xuống cuốn theo cả cây cột trụ nhà trong gang tấc.

"Hố tử thần" cuốn trôi cột nhà trong gang tấc

May mắn, vị trí 6 người ngồi đều nằm cạnh miệng hố nên không ai bị cuốn xuống. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt phong toả hiện trường để đảm bảo an toàn cho người dân.

Lãnh đạo xã Nam Phương Tiến cho biết, 'hố tử thần' có độ sâu khoảng 5m đường kính rộng 2-2m. Được biết, hiện những người sống trong gia đình xuất hiện "hố tử thần" đều đã phải di tản đến nơi khác ở tạm.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link