Kết quả xét nghiệm mới nhất của người đàn ông nghi nhiễm Covid-19 và 145 người tiếp xúc gần

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân được xác định là nam, (SN 1989), quốc tịch Indonesia, làm việc ở Bình Dương và ngụ tại một khách sạn ở thị trấn Bến Cát, Bình Dương.

Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 1/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM có văn bản báo cáo nhanh về một trường hợp dương tính  với virus SARS-CoV-2 ở Bình Dương, có liên quan tới TP.HCM.

Theo đó, bệnh nhân là AJI nam giới, (SN 1989), quốc tịch Indonesia, làm việc tại Bình Dương, ngụ tại một khách sạn ở thị trấn Bến Cát, Bình Dương.

Ngày 11/3/2020, bệnh nhân nhập cảnh Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó đi ô tô của công ty về Bình Dương.

Trong khoảng thời gian làm việc tại Việt Nam đến ngày 29/6, bệnh nhân chỉ đi từ đi từ khách sạn tới công ty, ngoài ra có đến siêu thị, quán cơm mua thức ăn, trong thời gian này không tới TP.HCM.

cach_ly_bn

Đến sáng ngày 30/6, bệnh nhân một đồng nghiệp là người Indonesia đi xe công ty đến phòng khám ở phường Thảo Điền, quận 2 để xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về nước. Tiếp đó, bệnh nhân ghé chợ Bến Thành tham quan rồi về Bình Dương.

Điều tra các nơi có tổng cộng 145 người đã từng tiếp xúc với ông AJI gồm, nơi làm việc 132 người (đồng nghiệp, lãnh đạo công ty, lái xe, công nhân), tại quán ăn (2 người), phòng khám Family Medical Practice- Quận 2 (4 nhân viên đã có kết quả xét nghiệm âm tính).

Cùng trong ngày 1/7,  Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện xét nghiệm, kết quả cho thấy ông AJI và tất cả người tiếp xúc đều âm tính với SARS-CoV-2.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link