Xúc động hình ảnh người cha đạp xe đưa 2 con đi mua đèn ông sao trong đêm Trung thu

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, hình ảnh người cha lặng lẽ chở 2 con đi chơi trên chiếc xe đạp vào đêm Trung thu đã khiến nhiều người xúc động.

Cứ mỗi dịp Tết Trung thu là trẻ em lại tỏ ra vô cùng háo hức vì sẽ được bố mẹ mua các loại đèn lồng, ở bên gia đình phá cỗ và thích nhất là được đưa đi chơi.

Mới đây, hình ảnh người đàn ông đạp xe đưa 2 con trai đi chơi đã khiến nhiều người phải thốt lên: "Bình yên và hạnh phúc chỉ cần có vậy! Chỉ cần bên cha như này là đủ!".

Tài khoản mạng có tên là Hương Ngân, chính là người đã chụp lại bức ảnh này xúc động chia sẻ: "Lúc ấy mình đang đi dạo trên Phố Huế thì bắt gặp hình ảnh này. Thấy đẹp và cảm động nên mình đã chụp lại. Đó thực sự là một hình ảnh đẹp trong đêm Trung thu. Đôi khi bình yên và hạnh phúc chỉ đơn giản là vậy thôi".

Theo những gì hình ảnh ghi lại được thì người cha trong bộ trang phục giản dị lặng lẽ chở theo 2 bé trai mặc đồ đôi và còn khá nhỏ tuổi. Trên tay 2 bé là 2 chiếc đèn ông sao với gương mặt vô cùng háo hức. Có lẽ đây là món quà mà cha đã mua tặng 2 bé trong đêm Trung thu.

photo-1-1507080153191-1507081990584

 Hình ảnh gây xúc động trong lòng mỗi người vào dịp Trung thu.

Được biết, đoạn clip được ghi lại tại Phố Huế (Hà Nội). Sau khi xem bức ảnh này, nhiều người bồi hồi xúc động kể lại kỷ niệm tuổi thơ khi được bố mẹ mua đèn lồng trong đêm Trung thu.

"Hình ảnh đẹp quá, nó khiến mình cảm thấy ấm áp, giản dị và thân thương. Tết Trung thu không cần đồ đẹp, đồ xịn mà chỉ cần có gia đình ở bên cùng phá cỗ, cùng đám bạn rước đèn lồng thật vui vẻ. Hai anh em trong ảnh có lẽ đã cảm thấy rất hạnh phúc", một cư dân mạng bình luận.

"Nhìn cliphình ảnh tuổi thơ lại hiện về. Ngày ấy cứ háo hức lắm, chỉ mong được bố mẹ mua cho chiếc đèn như chúng bạn rồi rủ nhau cùng đi dạo khắp nơi", một nickname khác chia sẻ.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền bộ ảnh Tết Trung thu "Gà trống nuôi con" thời bao cấp được nhiều người chú ý và gây xúc động.

d8-1506925205561
d3-1506925664824
d2-1506924643011

Trong ảnh là cuộc sống của 4 bố con sinh sống trong khu tập thể đã cũ nát xuống cấp với những món quà trung thu bình dị. Bộ ảnh này được thực hiện bởi chị Kim Dung và em trai Tuấn Minh, trú tại phố An Ninh, phường Quang Trung (TP. Hải Dương).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link