Luộc ngô cứ thêm thứ này đảm bảo ngô nhanh chín, mềm ngọt, không cần cho đường

( PHUNUTODAY ) - Luộc ngô không khó nhưng nếu có bí quyết dưới đây món ngô luộc sẽ được nâng lên "một tầm cao mới".

Mẹo chọn ngô tươi ngon

Bạn nên chọn những bắp ngô có lớp vỏ bên ngoài xanh tươi, không bị khô. Vỏ ngô phải ôm chặt lấy phần bắp. Râu ngô cũng phải tươi.

Nên chọn những bắp ngô có phần vỏ và phần râu tươi, hạt căng mọng, không bị cứng.

Nên chọn những bắp ngô có phần vỏ và phần râu tươi, hạt căng mọng, không bị cứng.

Tách lớp vỏ ra để kiểm tra phần hạt bên trong. Chọn những bắp có hạt đều, căng bóng, không có dấu hiệu sâu hỏng. Nên lựa những bắp ngô có kích thước vừa phải, thon dài. Bấm móng tay vào hạt bắp nếu thấy mềm thì đó là bắp non, cứng và khó bấm là bắp già.

Chọn ngô tươi, non, mới bẻ thì luộc sẽ ngon ngọt hơn. Tuy nhiên, không nên lựa các bắp quá no vì hạt bắp ít tinh bột, ăn bị nhạt. Ngô già khi ăn sẽ bị cứng.

Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn ngô nếp hoặc ngô ngọt để luộc.

Mẹo luộc ngô

Sau khi đã chọn được những bắp ngô vừa ý, bạn hãy đem chúng đi rửa sạch. Tách bớt một phần vỏ già bên ngoài bắp ngô. Để lại một vài lớp vỏ non bên trong và phần râu ngô. Giữ một phần vỏ và râu ngô sẽ giúp ngô thơm hơn, phần nước luộc ngọt hơn.

Xếp ngô vào ngồi và đổ nước ngập 2/3 bắp ngô.

Để ngô ngọt đậm đà hơn, bạn hãy thêm 1 chút xíu muối vào nồi. Bật bếp và để lửa lớn cho đến khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ.

Khi luộc ngô, bạn hãy thêm một chút xíu muối để ngô được đậm đà hơn.

Khi luộc ngô, bạn hãy thêm một chút xíu muối để ngô được đậm đà hơn.

Tùy theo kích thước bắp ngô, độ non già mà bạn có thể điều chỉnh thời gian luộc cho phù hợp. Thời gian trung bình để ngô chín sẽ rơi vào khoảng 20 phút. Với bắp nếp, bạn có thể luộc lâu hơn cho hạt bắp chín đều. Có thể vớt một bắp ngô ra để kiểm tra độ chín của ngô. Nếu ngô đã đạt độ mềm như ý muốn thì tắt bếp.

Khi ngô chín thì vớt ra và thưởng thức ngay khi còn nóng. Phần nước luộc rót ra cốc để uống cũng rất ngon.

Đây là cách luộc ngô cơ bản nhất, ai cũng có thể thực hiện.

Ngoài cách cho muối, bạn có thể cho thêm một ít baking soda vào luộc cùng ngô để ngô ngọt, mềm và mọng nước hơn. Baking soda có tác dụng thúc đẩy quá trình chín của ngô. Ngoài ra, nó cũng góp phần làm ngô có màu sắc sáng, bóng đẹp. Về hương vị, ngô luộc với baking soda cũng sẽ có cảm giác ngọt đậm đà hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên cho quá nhiều baking soda vì nó có thể khiến ngô bị đắng. Chỉ cần bỏ một lượng nhỏ baking soda vào nồi là được.

Bên cạnh đó, một số nước sẽ thay một phần nước lã dùng để luộc ngô bằng sữa để ngô có vị béo ngậy hơn. Khi luộc ngô bằng sữa, bạn nên chú ý lửa để tránh ngô bị cháy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link