Lợi ích tuyệt vời của việc hòa kem đánh răng với nước vo gạo, biết công dụng ai cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Dung dịch kem đánh răng và nước vo gạo có rất nhiều tác dụng tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hằng ngày, khi nấu ăn, chúng ta hay đổ bỏ phần nước vo gạo. Trên thực tế, nước vo gạo có rất nhiều công dụng trong cuộc sống. Bạn có thể tận dụng loại nước này để giải quyết rất nhiều vấn đề trong nhà.

Bạn có thể hòa kem đánh răng và nước vo gạo. Dung dịch này có nhiều công dụng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết.

Bạn có thể lấy một bát nước vo gạo rồi cho một ít kem đánh răng bằng khoảng một lóng tay vào bát. Khuấy đều để kem đánh răng tan hết. Đổ dung dịch này vào bình xịt là có thể sử dụng.

Kem đánh răng kết hợp với nước vo gạo có rất nhiều công dụng tuyệt vời.

Kem đánh răng kết hợp với nước vo gạo có rất nhiều công dụng tuyệt vời.

Làm sạch bồn cầu

Bồn cầu là nơi rất dễ tích tụ các mảng bám và có mùi hôi khó chịu. Bạn có thể sử dụng dung dịch nước vo gạo, kem đánh răng để làm sạch vị trí này. Hãy xịt dung dịch đã chuẩn bị vào khắp bề mặt bồn cầu và dùng bàn chải để chà rửa như bình thường.

Kem đánh răng chứa chất tẩy kết hợp hợp với cặn tinh bột trong nước vo gạo sẽ giúp loại bỏ các mảng bám ở bồn cầu. Về công dụng khử mùi, kem đánh răng có chứa tinh chất bạc hà hoặc mùi thơm khác giúp bồn cầu sạch sẽ, thơm tho.

Làm sạch vòi inox

Vòi nước inox sau một thời gian sử dụng sẽ có các cặn nước hoặc vết bẩn bám trên bề mặt, gây mất thẩm mỹ và mất vệ sinh. Để làm sạch các cặn bẩn này, bạn hãy xịt dung dịch kem đánh răng và nước vo gạo lên bề mặt vòi nước. Để nguyên như vậy một lúc rồi dùng miếng bọt biển chà rửa nhiều lần cho các cặn bẩn bong ra. Dội nước cho các cặn bẩn trôi đi là bạn sẽ thấy vòi nước sạch sẽ, sáng bóng như mới.

Làm sạch bếp

Bếp là khu vực rất dễ dính các vết bẩn dầu mỡ, thức ăn. Bạn cần làm sạch bếp thường xuyên để giữ vệ sinh cho khu vực nấu nước.

Nếu không sử dụng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể dùng nước vo gạo và kem đánh răng để làm sạch bếp. Hãy xịt dung dịch này lên các bề mặt cần làm sạch như mặt bếp, bàn bếp, tường bếp... rồi dùng khăn lau vài lượt là xong. Kem đánh răng có chứa các chất tẩy trắng giúp làm sạch các vết bẩn dầu mỡ. Cặn tinh bột trong nước vo gạo tạo ra ma sát khi lau giúp việc loại bỏ các vết bẩn được dễ dàng hơn.

Làm sạch vết gỉ sét trên đồ dùng

Các dụng cụ trong nhà như dao, kéo, các đồ vật kim loại có thể bị gỉ sau một thời gian sử dụng. Để loại bỏ các vết gỉ rét, giữ cho đồ dùng luôn sáng bóng, bạn có thể ngâm những vật cần làm sạch vào nước vo gạo có pha kem đnáh răng trong khoảng 10 phút. Sau đó, dùng bàn chải chà rửa nhiều lần để các vết gỉ sét này bong ra. Rửa lại đồ dùng bằng nước sạch và dùng khăn lau khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link