Zalo thu phí người dùng: Tài khoản miễn phí và trả tiền khác nhau như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Từ 1/8, Zalo sẽ thu phí người dùng. Vậy, ai sẽ là đối tượng bị thu phí, tài khoản miễn phí và trả tiền khác nhau như thế nào?

Ngày 1/8, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam, song song với đó vẫn phát hành một phiên bản miễn phí nhưng bị giới hạn về mặt tính năng.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 1/8/2022, Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam. Trong đó, bao gồm gói trả phí dành cho doanh nghiệp (dạng tài khoản OA Doanh Nghiệp) sẽ gồm Dùng thử (10.000 đồng), Nâng cao (59.000 đồng) và Cao cấp (399.000 đồng).

Tất cả tính trên chu kỳ một tháng sử dụng. Tài khoản OA khi mua thuê bao tháng sẽ được hỗ trợ một số tính năng, loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, hỗ trợ danh bạ, phản hồi chat...

zalothuphi

Trong khi đó, tối đa người dùng sẽ chỉ có 1.000 bạn bè, vượt mức sẽ không thể thêm bạn mới hay chấp nhận yêu cầu kết bạn từ người lạ, không sử dụng username, gửi tối đa 5 tin nhắn nhanh, không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký.

Mỗi tài khoản chỉ được phản hồi 40 hội thoại/tháng từ người lạ, vượt hạn mức sẽ chỉ được đọc chứ không thể tiếp tục trả lời.

Việc ra thông báo này đã khiến cộng đồng người dùng tỏ ra hoang mang và gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Theo nhiều người, với một ứng dụng có độ phủ sóng lớn như Zalo, việc bắt đầu thu phí sử dụng có thể làm sụt giảm lượng người dùng.

Mạng nhắn tin Telegram cũng đã giới thiệu một gói đăng ký trả phí dành cho người dùng. Trước những thông tin này, Zalo cho biết đây chỉ là thông báo đơn thuần về những thay đổi quan trọng của Zalo trong thời gian tới.

Việc tung ra cập nhật mới chỉ là một trong những động thái nhằm đẩy mạnh vấn đề đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng.

Theo:  xevathethao.vn copy link