3 công thức chế kem chống nắng tại nhà đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không cần phải mua kem chống nắng chị em vẫn có thể tự chế tại nhà mà vẫn hiệu quả vô cùng.

Cách 1:

tự chế kem chống nắng
Túi lọc trà có thể giúp chị em chống nắng hiệu quả.

Nguyên liệu: Trà túi lọc, viên vitamin C, bông, chai tối màu, nước cất.

Cách làm:

Bạn ngâm túi lọc trà xanh trong nước cất được đun nóng già trong khoảng 3 -4 phút. Sau khi để trà nguội, bạn hòa vitamin C bột tán nhỏ vào hỗn hợp. Bạn khuấy đều cho vitamin hoàn toàn tan trong nước trà. Tuyệt đối không hòa vitamin C vào nước trà chưa nguội vì có thể phá hủy vitamin C. 

Cách 2:

Nguyên liệu: 2 chén nước, 1 cái rây, 1 quả bóng bông, 1 lọ thủy tinh, 1 chảo nhỏ, lá trà xanh.

Cách làm: đỏ nước vào chảo, đun sôi nước với lửa vừa phải. Cho thêm ½ chén nước và lá trà xanh vào chảo, đun sôi thêm 5-10 phút. Sau khi nước sôi ta bắt chảo xuống bếp, đợi nước nguội rồi lấy rây lọc lấy nước. Sau cùng đợi nước trà nguội cho vào bình thủy tinh bảo quản.

Cách 3:

Nguyên liệu:Dầu oliu, sáp ong, bột oxit kẽm

Cách làm:

Cho chén dầu ô liu nóng vào chảo và đun trên bếp với một ngọn lửa nhỏ liu riu. Sau đó thêm một miếng sáp ong vào để chúng tan chảy ra cùng với nước dầu ô liu. Khuấy liên tục cho đến khi sáp ong hoàn toàn tan trong dầu nóng. Thêm 1-2 muỗng canh bột oxit kẽm. Tiếp tục đảo hỗn hợp đều trong chảo liên tục để đảm bảo chúng được pha trộn hoàn toàn.

Tắt bếp và để hỗn hợp trong chảo nguội trở lại. Sau đó đổ hỗn hợpa thu được vào một lọ thủy tinh hoặc gốm để lưu trữ.

Dùng kem chống nắng thế nào để ngừa ung thư da?
Dùng kem chống nắng thế nào để ngừa ung thư da?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học tin rằng, một dạng kem chống nắng bôi vào buổi tối có chứa vitamin E có thể giúp ngăn cản sự luân chuyển năng lượng gây hại.
Theo:  khoevadep.com.vn