3 công thức làm đẹp tốt hơn cả đi spa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có nhiều công thức làm đẹp ở nhà còn hiệu quả hơn cả đi spa.

Trứng gà

làm đẹp
Có nhiều công thức làm đẹp còn tốt hơn cả đi spa.

Lòng trắng và lòng đỏ trứng gà đều có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Trong trứng gà có enzim Lysozyme giúp tiêu diệt vi khuẩn dưới da, đặc biệt là da nhờn. Bên cạnh làm sạch chất nhờn, trứng gà còn làm se khít lỗ chân lông, ngừa mụn và làm trắng da.

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị 1 quả trứng gà, 1 muỗng cà phê mật ong, 1/2 muỗng cà phê dầu ô liu, có thể thêm vào vài giọt tinh dầu bạn yêu thích, sau đó trộn đều các nguyên liệu cho đến khi có hỗn hợp nhuyễn và mịn, đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Mặt nạ này giúp da mịn màng, trắng sáng tự nhiên.

Nước vo gạo

Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo là phương pháp rất hiệu quả và an toàn. Nước vo gạo chứa nhiều vitamin B, có tác dụng rất tốt trong việc làm mềm da, trắng da và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, tinh bột gạo còn giúp bạn trị mụn, làm mờ vết thâm và chống lão hóa.

Cách thực hiện: Cho gạo vào nước, vo qua một lần rồi đổ nước đầu đi. Tiếp tục cho nước vừa đủ và vo gạo lần hai. Đổ nước gạo vào một cái cái tô rồi để yên khoảng 4 – 5 tiếng cho tinh bột gạo lắng xuống. Sau đó, bạn nhẹ nhàng đổ phần nước trong đi, dùng tinh bột gạo thu được để massage da mặt rồi rửa bằng nước sạch.

Muối biển 

Muối biển có tác dụng làm sạch da, chống lại vi khuẩn và giúp da ngậm nước. Vì thế, hãy hòa một nhúm muối với 2 – 3 muỗng nước ấm để tạo một hỗn hợp sền sệt. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp này trên mặt và cơ thể để yên cho mặt nạ này khô trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Để da mịn màng hơn, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm để làm dịu da sau khilàm đẹp với muối.

Ngoài ra, muối có tác dụng giải độc, đánh bóng cơ thể, lấy đi lớp tế bào dày sừng một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.

Biết điều này bạn không bao giờ thiếu mật ong trong nhà
Biết điều này bạn không bao giờ thiếu mật ong trong nhà
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng giúp bạn trẻ lại.
Theo:  khoevadep.com.vn