3 hỗn hợp đắp mặt đơn giản mà hiệu quả giúp se lỗ chân lông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lỗ chân lông to làm làn da bạn kém mịn màng và khiến bạn trông già đi. Có những mẹo hay đơn giản giúp bạn se lỗ chân lông cực nhanh và hiệu quả.

Lòng trắng trứng và chanh

cách làm se lỗ chân lông

Hỗn hợp lòng trắng trứng và chanh có tác dụng làm se lỗ chân lông cực nhanh.

Lòng trắng trứng cũng rất tốt để khiến da mặt mịn màng, nhất là với da dầu. Trộn 1 lòng trắng trứng với 1 thìa chanh, đánh nhuyễn rồi đắp lên mặt và để khô.

Thậm chí bạn còn có thể nhân lúc hỗn hợp còn ướt, đắp một miếng giấy dai, mỏng, mịn lên, chờ hỗn hợp khô, bám chắc vào giấy thì bạn giật ngược miếng giấy theo chiều từ dưới lên. Cách làm này sẽ giúp lột được vài mụn cám nho nhỏ, khiến lỗ chân lông sạch sẽ.

Hỗn hợp bột yến mạch, mật mong

Nếu làn da bạn bị khô, mỏng, nhạy cảm thì sử dụng chanh sẽ khiến da bạn dễ kích ứng. Chính vì vậy bạn nên trộn nó với bột yến mạch. Bột yến mạch sẽ nhẹ nhàng thanh lọc, nuôi dưỡng làn da khô.

Một loại mặt nạ giúp lỗ chân lông se nhỏ khác cũng có thành phần yến mạch đó là, trộn yến mạch với giấm táo và mật ong. Loại mặt nạ này rất hiệu quả với da khô và da nhạy cảm.

Chanh và dưa chuột

Một trong những loại quả có hiệu quả tốt nhất trong việc thu gọn lỗ chân lông đó là quả chanh. Trong chanh có nhiều enzyme tự nhiên giúp da mặt săn chắc, khiến lỗ chân lông thanh sạch, thu nhỏ lỗ chân lông và còn làm da bạn sáng lên từng ngày.

Công thức với chanh là: Bạn có thể trộn 1 thìa nước chanh với 1 chén nhỏ nước tinh khiết cùng 1/2 chén nước ép dưa chuột tạo thành một hỗn hợp lỏng. Sau đó, thoa nhẹ lên vùng da có lỗ chân lớn.

Dầu oliu, chanh và mật ong

cách làm se lỗ chân lông

Mật ong là một trong những thực phẩm giúp se lỗ chân lông hiệu quả.

Kết hợp dầu oliu, nước cốt chanh và mật ong bạn sẽ có được một hỗn hợp làm se khít lỗ chân lông hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là trộn đều các nguyên liệu trên theo một tỷ lệ thích hợp rồi dùng để tẩy da chết. Bạn nên duy trì cách làm này 1-2 lần/tuần.

Rau răm và muối

Hầu hết mọi người chỉ biết đến rau răm với tác dụng là thực phẩm hàng ngày và ít ai biết được rằng rau răm con có khả năng làm se khít lỗ chân lông.

Bạn chỉ cần giã nát rau răm rồi trộn đều với muối, sau đó vắt lấy nước cốt thoa đều lên mặt. Để “lớp mặt nạ” này trong 2 tiếng rồi rửa sạch lại với nước. Chỉ cần bạn kiên trì trong một thời gian, lỗ chân lông trên da mặt sẽ thu nhỏ lại đồng thời làn da cũng trở nên mịn màng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn