4 bước loại bỏ thâm quầng vùng mắt hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thâm quầng mắt sẽ rất mất điểm trên khuôn mặt. Chị em chỉ cần thực hiện 4 bước đơn giản sau sẽ giảm bọng mắt, thâm mắt nhanh chóng.

Nguyên nhân gây thâm mắt

Di truyền: Phổ biến nhất là yếu tố di truyền từ cha mẹ sang con cái (chiếm đến 85%). Các bác sĩ thẩm mỹ đã có kết luận sơ bộ rằng phần da quanh vùng mắt khá mỏng, máu lưu thông dưới da thường có màu xanh và nếu chúng quá nhiều sẽ tạo thành những mảng sẫm màu như gấu trúc. Đó chính là quầng thâm.
 
Ánh nắng: là nguyên nhân kích thích hắc sắc tố melanin dưới da tăng cao. Chúng tạo ra những đốm đen quanh vùng mắt khiến cho vùng da xung quanh tối màu.
 
Cơ thể bị suy nhược, thiếu ngủ, mệt mỏi, stress kéo dài: khiến cho các mạch máu bị thu nhỏ, tuần hoàn máu kém đi làm xuất hiện quầng thâm. Vùng da ở mắt rất mỏng so với những vùng da khác nên rất dễ bị tổn thương.
 
Khi mang thai: Trong thời gian này, da trở nên xanh xao hơn. Vì vậy, các mạch máu màu xanh sẫm dưới da xuất hiện, đặc biệt là ở vùng da mỏng manh quanh mắt.

trị thâm mắt
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thâm mắt là do lão hóa.

Tuổi tác: Càng có tuổi, vùng da quanh mắt càng có xu hướng bị sẫm màu. Đây là quy luật, bạn khó có thể tìm được cách trốn tránh.
 
Nguyên nhân chủ yếu nhất dẫn tới quầng thâm là do quá trình lão hóa của da khi người phụ nữ bắt đầu bước sang tuổi 30. Đây là một hiện tượng rất bình thường và có thể khắc phục được.

Trị thâm mắt với cà chua, chanh và bột nghệ 

Ép lấy nước cà chua, nước chanh, và trộn lẫn vào nhau, cho thêm bột nghệ và thoa lên vùng da dưới mắt. Sau đó 15 phút thì rửa sạch với nước lạnh. Lưu ý bạn phải chắc chắn rằng bạn không bị dị ứng với bột nghệ.

 Massage cho vùng da mắt

Mệt mỏi sẽ khiến cho khả năng tập trung kém đi. Những lúc như thế bạn phải massage cho vùng da mắt để đem lại sinh khí, tìm lại sự thư giãn và tập trung cho cả cơ thể.

Massage ban đêm

Trước khi đi ngủ, lấy một lượng nhỏ tinh dầu hoặc eye cream thoa lên mắt, vỗ nhẹ cho độ thẩm thấu cao. Không nên thoa quá nhiều do khả năng hấp thụ của da mắt chỉ có hạn. Dùng ngón giữa và ngón áp út vỗ nhẹ từ giữa ra tới đuôi mắt giúp da vùng mắt luôn ẩm mịn và trong sáng.

Sau đó bạn lấy khăn thấm nước trà ấm đắp lên mắt để làm tăng lượng tuần hoàn máu đến các mô giúp thư giãn các cơ xung quanh mắt, hoặc có thể dùng bã trà ấm đắp lên mắt và nằm thư giãn khoảng 15 phút. Nếu không, bạn có thể dùng nước trà nóng pha đặc, để bốc hơi, nhắm mắt và cúi xuống ly trà nóng để xông hơi trong vòng 5-10 phút cũng có tác dụng tương tự.

Với những cách trên bạn phải kiên trì, từ từ độ thâm mới giảm đi, không nên qua nôn nóng bỏ dở sẽ rất phí công, thời gian có thể kéo dài mấy tháng.

Tập thể dục 

Các buổi tập thể dục và tập thở sâu hằng ngày sẽ tăng cường tuần hoàn máu, tăng lượng ô xy trong máu, làm giảm stress và lo âu.

Ngủ

Ngủ tốt ít nhất 7 tiếng mỗi tối; và thư giãn trong 20 phút bằng thiền hoặc nghe nhạc nhẹ nhàng, êm dịu mỗi ngày.

thực phẩm
Thực phẩm cần bổ sung vào thực đơn giảm cân
Trong quá trình giảm cân chị em nên bổ sung một số thực phẩm sau sẽ giúp chị em có vóc dáng thon gọn.
khử hôi chân
Trị hôi chân nhanh chóng với giấm
Giấm không chỉ là gia vị trong nấu ăn mà còn có tác dụng khử mùi hôi chân hiệu quả nhờ thành phần axit có trong nó.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn