4 cách đơn giản giúp da đẹp rạng rỡ ngày hanh khô

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa hanh khô da hay bị nứt, bong tróc rất khó chịu. Chỉ cần sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên sẽ giúp phục hồi làn da nhanh chóng.

Mật ong

Thành phần của mật ong bao gồm đường fructose, nước, dầu, đường gluco, cũng như các enzym khác đóng vai trò như những chất dưỡng ẩm tự nhiên, vì thế mật ong rất tốt cho da phụ nữ. Bên cạnh việc uống nhiều nước, bạn gái có thể khắc phục làn da khô bằng cách massage da mặt bằng mật ong, để trong vòng 10-20 phút sau đó rửa sạch. Phương pháp này sẽ đem lại cho bạn một làn da mềm mại như ý muốn.

Khi thời tiết hanh khô, làn da dễ bị mất nước, khô nẻ, chị em có thể dùng củ đậu tươi thái lát, đắp hoặc ép lấy nước để làm mặt nạ bôi mặt sẽ giúp làn da thêm mịn màng, khỏi khô và nứt nẻ, giảm vết nhăn, da căng bóng trắng hơn và hút các chất độc trong lỗ chân lông.

Mặt nạ đá

Đá lạnh giúp săn chắc da trị da khô, nứt nẻ.

Làm mặt nạ này rất đơn giản, với nguyên liệu từ những viên đá viên, bạn chỉ cần lăn viên đá lên mặt và cổ cho tới khi nó tan chảy hoàn toàn. Chú ý không cần bỏ qua vùng bầu mắt hay vùng da dưới mắt, vì đá lạnh sẽ giúp hạn chế quầng thâm và bọng mắt sưng. Những viên đá lạnh giúp săn da, làm chậm lại các dấu hiệu lão hóa. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thường xuyên mặt nạ này bạn nhé.

Mặt nạ khoai tây

Khoai tây sau khi luộc xay nhuyễn, trộn cùng lòng đỏ trứng gà, nước cốt chanh và mật ong. Đắp hỗn hợn trên trực tiếp lên da. Mặt nạ khoai tây cung cấp độ ẩm, là cách chăm sóc da chống tình trạng khô, nứt nẻ da. Bạn có thể đắp mặt nạ khoai tây từ 15 – 10 phút, và sử dụng khoảng 1, 2 lần/ tuần.

Dầu dừa

Dầu dừa nguyên chất chứa nhiều chất dưỡng ẩm, hỗ trợ qúa trình loại bỏ tế bào chết, giúp da bạn luôn mềm mại, mịn màng. Để sử dụng dầu dừa hiệu quả, trước khi đi ngủ mỗi ngày, bạn cần rửa sạch mặt sau đó xoa đều vào giọt dầu dừa lên mặt và để đến sáng hôm sau khi thức dậy rồi mới rửa lại bằng nước lạnh.

lông mi dài
4 bước đơn giản giúp lông mi dài nhanh chóng
Mỗi sợi lông mi sẽ rụng sau 3-4 tuần nên chị em chỉ cần chăm sóc đúng cách mi sẽ mọc dài nhanh chóng.
tóc đẹp
Tóc chắc khỏe, sạch gàu toàn diện với trứng gà
Trứng gà nhiều vitamin không chỉ giúp da trắng sáng, sạch mụn mà còn có công dụng trị gàu, giúp mọc tóc... nhanh chóng.
Theo:  khoevadep.com.vn