4 củ, quả trị nứt gót chân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa hanh khô rất hay bị nứt nẻ gót chân do thiếu nước. Chị em hãy tận dụng một số củ, quả đơn giản trong bếp sẽ giúp gót chân mịt màng.

Nguyên nhân nứt gót chân

Có 3 điều kiện góp phần làm cho triệu chứng nứt gót chân tiến triển, đó là da khô do mất độ ẩm, áp lực quá mức lên phần gót chân trong thời gian dài và nguyên nhân từ bệnh tật. Cụ thể, gót chân thường bị mất độ ẩm tự nhiên do: Không giữ ẩm cho bàn chân thường xuyên; Mất nước hoặc không uống đủ nước; Sử dụng xà phòng có chất tẩy mạnh; Nước tắm quá nóng; Ngâm chân trong nước nóng quá lâu hoặc quá thường xuyên.

Trong khi đó, áp lực kéo dài quá mức đối với phần gót chân phát sinh từ: Đi bộ hoặc đứng lâu, đặc biệt là trên sàn cứng; Người béo phì hay mang thai làm tăng áp lực đối với lớp mỡ bình thường dưới gót chân, làm cho nó “dạt” sang hai bên, khi đó nếu da không có độ dẻo dai và linh hoạt, áp lực có thể gây ra vết nứt; Giầy dép không có các miếng đệm hỗ trợ cho phần gót chân.

trị nứt gót chân
Không giữ ẩm cho bàn chân thường xuyên gây nứt gót chân nhanh chóng.

Một số rối loạn và các loại bệnh như suy giáp, bệnh vẩy nến, eczema, viêm da dị ứng, đặc biệt là bệnh tiểu đường… cũng có thể dẫn đến nứt gót chân. Người dùng thuốc kháng histamin và thuốc lợi tiểu cũng được xem là có hiện tượng gót khô. Loại trừ nguyên nhân lão hóa do tuyến mồ hôi ở bàn chân giảm hoạt động, người trẻ nếu thiếu vitamin và khoáng chất cần thiết cũng có thể khiến gót chân bị nứt nẻ.

Ngoài ra, các yếu tố môi trường xung quanh như tiếp xúc với nhiệt độ ngoài trời rất lạnh hoặc nóng, trong khi môi trường trong nhà quá khô cũng có thể gây nứt gót chân.

Trị nứt gót chân 

Chanh

Chanh cũng là một liệu pháp tuyệt vời để khắc phục vùng da khô. Tính axit có trong chanh sẽ loại bỏ những vùng da chết, tái sinh lớp da mới. 

Dùng một miếng bông thoa nước cốt chanh lên vùng gót chân khô nứt mỗi ngày hoặc ngâm chân trong một chậu nước ấm pha với nửa chén nước cốt chanh trong khoảng 15 phút. Dùng đá kỳ cọ vùng gót chân để loại bỏ da khô, da chết rồi rửa sạch với nước ấm và lau lại bằng khăn khô.

trị nứt gót chân
Tính axit có trong chanh sẽ loại bỏ những vùng da chết, tái sinh lớp da mới. 

Chuối

Chuối có công dụng làm sạch và dưỡng ẩm da khô rất hiệu quả vào mùa đông. Nghiền nát một quả chuối chín rồi thoa lên vùng gót chân. 

Để trong khoảng 15 phút rồi rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau đó, ngâm chân trong nước lạnh khoảng 2 phút. Áp dụng liệu pháp này thường xuyên, bạn sẽ không còn cảm thấy vùng gót chân khô, nứt nẻ nữa.

Đu đủ chín

Không cần phải thực hiện liên tục mỗi ngày, chỉ cần đều đặn 3 lần/tuần đắp hỗn hợp đu đủ say nhuyễn và nước cốt chanh vào gót chân, giữ trong 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Gót chân của bạn sẽ được cung cấp thêm nguồn vitamin quý giá, giúp gót mềm và liền vết nứt.

Bôt nghệ

Trộn bột nghệ, long não bằng nhau cùng với gel lô hội sau đó dán trên giày cao gót rất tốt cho gót chân bị nứt.

tóc nhuộm
Mẹo nhuộm tóc "thần kỳ" không cần dùng thuốc
Không cần đi tiệm, chị em vẫn có mái tóc nhuộm màu như ý với công thức an toàn từ thiên nhiên.
Theo:  khoevadep.com.vn