4 loại củ trong bếp giúp trị gàu hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Củ sả, hành tây, hành khô, tỏi không chỉ là gia vị trong bếp mà còn giúp trị gàu trong mùa đông rất tốt.

Trị gàu bằng củ sả

Chuẩn bị:10 củ sả.

Cho sả vào nước đun, sau đó dùng để gội đầu. Tinh chất xả sẽ tạo ra một thứ nước làm mượt tóc, giảm gàu và giúp trơn mượt, mùi thơm dễ chịu.

tri gàu
Gội đầu bằng củ sả không chỉ giúp da đầu thoải mái mà còn trị gàu hiệu quả.

Hành tây

Cắt hoặc băm nát củ hành tây, sau đó, lọc lấy nước ép hành tây và thấm lên da đầu. Bạn thấm càng nhiều và để càng lâu thì càng tốt. Cuối cùng là gội sạch bằng nước và dầu gội để làm mất mùi hành.

Cách thứ 2 là lấy nước ép từ hành tây trộn đều với 1-2 thìa mật ong, tỷ lệ 1:2 (1 thìa mật ong và 2 thìa nước ép hành tây) hoặc 1:3. Gội sạch da đầu, lấy bông thấm và chấm lên từng vùng da đầu (đặc biệt là vùng trước trán, đỉnh đầu và hai bên mang tai vì đó là ba vùng có nhiều gàu nhất). Để khoảng 30-45 phút rồi xả lại bằng nước sạch.

Tỏi

Đặc tính chống nấm của tỏi rất hoàn hảo cho việc loại bỏ vi khuẩn gây ra gàu. Nghiền nát tỏi và chà xát vào da đầu của bạn. Để tránh mùi tỏi nồng nặc, hãy trộn tỏi nghiền nát với mật ong rồi xoa bóp lên da đầu trước khi thoa lên đầu và gội như bình thường.

Hành củ 

Dùng hành củ khô, bóc vỏ, giã lấy nước và cho lên tóc cho ngấm đều vào da đầu và tóc. Ủ tóc, sau vài giờ thì gội sạch. Đây là một trong những cách trị gàu mang lại hiệu quả rất cao.

lá ổi
Công dụng làm đẹp "thần kỳ" của lá ổi
Giảm cân, trị mụn trứng cá, vết thâm, mụn đầu đen... là những công dụng làm đẹp tuyệt vời của lá ổi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link