5 thủ phạm không ngờ gây mụn trứng cá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Điện thoại, gối ngủ, khăn mặt... là những nguyên nhân gián tiếp gây mụn trứng cá trên da của chị em.

Khăn mặt

Nên giặt sạch khăn bông mỗi ngày và phơi khô ngoài trời trước khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh cho da.

Dùng khăn bông thấm nước sau khi rửa mặt là một thói quen tốt, tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên sử dụng khăn treo sẵn trong phòng tắm. Phòng tắm là nơi có độ ẩm cao, là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi. Nếu bạn treo khăn trong phòng tắm lâu ngày, vi khuẩn có thể bám vào khăn, khi sử dụng sẽ gây tổn thương đến da. Tốt nhất, hãy giặt khăn sạch mỗi ngày và phơi khô ngoài trời trước khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh cho da. 

thủ phạm gây mụn
Nên giặt sạch khăn bông mỗi ngày và phơi khô ngoài trời trước khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh cho da.

Cọ trang điểm

Cọ trang điểm tiếp xúc trực tiếp với mỹ phẩm và da. Đây là nơi tích tụ nhiều loại vi khuẩn và cặn mỹ phẩm nhất. Nếu không được làm sạch thường xuyên, bụi bẩn và cặn mỹ phẩm sẽ khiến da nổi mụn nghiêm trọng và đôi khi là nhiễm khuẩn. Vì vậy, bạn cần lên lịch vệ sinh cọ trang điểm mỗi tuần một lần.  

Bơ sữa

Theo tin tức của Học viện Da liễu Mỹ, có thể có mối liên hệ giữa chế độ ăn hàng ngày với sự hình thành mụn trứng cá. Theo tiến sĩ Frank Lipman,"thủ phạm" gây mụn trứng các là các hormone trong bơ, sữa.

thủ phạm gây mụn
Bơ, sữa có thể khiến các hormone gây ra mụn tăng đột biến.

"Bơ, sữa có thể khiến các hormone gây ra mụn tăng đột biến. Vì thế, tôi khuyên các bạn nên sử dụng sữa được chế biến từ quả hạch, dừa, gai dầu,… thay vì sữa bò".

Điện thoại

Chiếc điện thoại di động ngày nay có thể được coi là "vật bất li thân" và cũng là vật "đầu ấp tay gối"của hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nó cũng được chứng minh là một trong những vật dụng bẩn nhất, chứa nhiều vi khuẩn nhất do tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và những môi trường không sạch. Khi bạn áp má vào điện thoại, chính lúc này các vi khuẩn se lan qua mặt bạn, thường gây ra mụn ở khu vực má, cằm và xung quanh miệng. Hãy vệ sinh chiếc điện thoại của bạn thường xuyên hơn bằng tăm bông và cồn, đặc biệt là khu vực tai nghe và phần mic nói chuyện.

Gối ngủ

Chiếc gối mà bạn đầu ấp tay kề là một trong những thủ phạm gây mụn cho da bạn. Vì trên chiếc gối tưởng là sạch sẽ của bạn có thể chứa tất cả các lý do như tình trạng ô nhiễm, bụi và hóa chất sẽ gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho da. Vi khuẩn có thể định cư trên bề mặt gối, khi kết hợp với những vi khuẩn đang tồn tại trên lỗ chân lông của bạn có thể gây phản ứng dẫn đến mụn, thậm chí có thể là viêm da nếu bạn không điều trị ngay.

tóc đẹp
Tóc chắc khỏe, sạch gàu toàn diện với trứng gà
Trứng gà nhiều vitamin không chỉ giúp da trắng sáng, sạch mụn mà còn có công dụng trị gàu, giúp mọc tóc... nhanh chóng.
Theo:  khoevadep.com.vn