6 công dụng làm đẹp tuyệt vời của son môi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thay phấn má, phấn mắt, ngụy trang răng ố vàng... là những công dụng làm đẹp tuyệt vời của son môi.

Trị da bong tróc ở vùng mũi

Trời lạnh và hanh khô khiến nhiều vùng da trên cơ thể nứt nẻ, đặc biệt là phần da mũi. Nếu không trang điểm, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm để xử lý còn nếu đã trang điểm, bạn sẽ không dùng cách này được. Biện pháp cứu nguy kịp thời lúc này chính là son dưỡng môi. Thoa một lớp son dưỡng môi mỏng, không màu vài lần trong ngày sẽ nhanh chóng làm mềm vùng da bong tróc. 

công dụng làm đẹp của son môi
Ảnh minh họa.

Trị da khô ở khuỷu tay, gót chân

Với vùng da khô cứng đầu như khuỷu tay hay gót chân, bạn cũng có thể dùng son dưỡng môi để làm mềm và dưỡng ẩm

Thay phấn má dạng kem

Trộn một chút phấn mắt với son dưỡng môi, bạn sẽ có má hồng dạng kem, vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm. 

Dưỡng mắt

Trước khi thoa kem che khuyết điểm để che các nếp nhăn dưới mắt, dùng một chút son dưỡng môi trước đó sẽ giúp kem che khuyết điểm bám lâu hơn và không đọng lại trên các nếp nhăn. 

Sử dụng son môi làm phấn mắt
 
Không nhiều bạn gái sử dụng son môi làm phấn mắt đâu ạ, nhưng nó vẫn có thể dùng làm phấn mắt trong các trường hợp đặc biệt, khi bạn thiếu màu. Màu son khi đánh lên mắt cần tán thật mỏng và nhẹ để tránh trường hợp sau một hồi chớp mắt, son sẽ tạo thành những vệt đóng cục theo đường mi mắt trông rất mất thẩm mỹ.

Ngụy trang răng ố vàng
 
Các màu đỏ tươi, đỏ mận, hồng, rượu vang sẽ giúp bạn che giấu phần răng ố vàng. Ngược lại, các màu son như cam, nâu đồng, san hô khiến răng bạn trông xỉn màu hơn.

Chọn màu son môi hoàn hảo

Màu son môi của bạn nên làm tôn lên và làm sống động cho màu sắc da mặt. Nếu bạn có nước da trắng tái, hãy tránh xa những màu mạnh và quá sống động để làm giảm độ tương phản. Da màu tối sẽ trở nên sang và gợi cảm hơn với màu son môi sáng, và rực rỡ. Giờ đây, son mờ đã "lỗi mốt" nhường vị trí "độc tôn" cho các loại son bóng.

Màu son hot năm 2014

Màu pepto pink (hồng tím). 

Tím lilac lì. 

Đỏ cam. 

Màu đào. 

Cam neon.

Son đỏ.

Màu cam - Son kem.

Tím phong lan.

thủ phạm gây tăng cân
Thủ phạm gây tăng cân nhanh chóng vào mùa đông
Mùa đông các chị em thường ngủ nướng, mặc quần áo quá dày... khiến không thể kiểm soát được cân nặng, gây tăng cân mà không hay biết.
Theo:  khoevadep.com.vn