7 điều bạn không biết khi sử dụng mascara

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều phụ nữ mơ ước có làn mi dài và dày, mascara chính là giải pháp tuyệt vời giúp chúng ta có làn mi hoàn hảo.

Sẽ không bao giờ biết bao nhiêu là đủ để sở hữu số mascara mà mình mong muốn. Chuốt mascara thường là công đoạn cuối cùng trong khâu trang điểm để hoàn thiện một khuôn mặt, nó được ví như "chiếc đũa thần" giúp lông mi trở nên cong và dài hơn, thiếu nó chúng ta cảm thấy mặt mình trần trụi vô lý như thiếu cái gì đó. Để sử dụng mascara một cách hữu ích nhất, hãy xem qua một vài tips dưới đây mà không phải ai cũng biết.

1. Mascara có hạn sử dụng

Điều này có thể gây ngạc nhiên với một số người tuy nhiên sự thật cho thấy thời hạn sử dụng trung bình của một cây mascara chỉ kéo dài từ 3 đến 5 tháng, phụ thuộc tuỳ vào tần suất bạn sử dụng nó. Vì vậy, sau khoảng thời gian đó, hãy thay đổi mascara mà bạn đang sử dụng nếu không muốn bờ mi bị nhiễm khuẩn và các bệnh về mắt khác.

2. Giữ chổi mascara sạch sẽ

Không phải ai cũng biết điều này nhưng thi thoảng chúng ta nên vệ sinh cây chổi chuốt mi của mình bằng khăn giấy sạch.

3. Lau sạch mascara trên mí mắt sau khi về đến nhà

Hiện nay trên thị trường có bán khá nhiều loại nước tẩy trang mắt và môi giúp làm sạch mí mắt một cách dễ dàng. Bạn không nên để mascara qua đêm bởi nó sẽ gây hại rất nhiều cho đôi mắt. Khi mascara khô vào buổi đêm dễ dẫn đến việc rụng lông mi hoặc làm tổn thương giác mạc.

4. Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm mí mắt

Đối với những bạn nữ sử dụng mascara hàng ngày, sản phẩm này thật sự hữu dụng bởi nó sẽ giúp giữ độ ẩm cho mí mắt và hạn chế những tác hại do việc phải chải mascara thường xuyên mang lại.

5. Hạn chế sử dụng mascara chống nước

Mascara chống nước (waterproof) là một giải pháp hữu hiệu cho những ngày hè oi ả thường xuyên bị đổ mồ hôi, hay những lúc đi bơi cùng bạn bè, nhưng bạn không nên lạm dụng nó hàng  bởi các sản phẩm mascara chống nước thường khó tẩy trôi, nó sẽ khiến lông mi trở nên yếu và dễ bị rụng.

6. Luôn mở mắt

Sau khi chuốt mascara, bạn nên giữ mắt mình mở trong khoảng 30-45s và hạn chế chớp mắt. Việc mở miệng thật to sẽ khiến cho việc chớp mắt trở nên khó khăn. Hãy thử cách này xem nhé.

7. Lựa chọn mascara phù hợp với nhu cầu của bạn

Hầu hết mọi người chọn mascara mà không để ý tới chức năng của nó. Mascara có nhiều loại như thẳng, làm cong, tăng độ dài, dày hay mỏng...Bạn cần biết chính xác mình cần gì để chọn mascara cho chuẩn.

 

Theo: