9 lý do bạn nên chọn son đỏ cho ngày Lễ tình nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày Lễ tình nhân năm nay, không gì phù hợp hơn là một đôi môi đỏ nồng nàn, quyến rũ cùng chàng dạo phố.

Son đỏ từ lâu đã trở thành biểu tượng của sắc đẹp, là màu son đứng đầu trong các màu son khiến phái đẹp mê mẩn. Nếu bạn đang phân vân nên dùng màu son nào vào ngày Lễ tình nhân này thì những lý do dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn màu son đỏ.

son đỏ
Màu son đỏ luôn giúp phái đẹp cuốn hút và quyến rũ trước mắt người đối diện

1. Nổi bật giữa đám đông

Màu son tươi sáng này không chỉ giúp cho các cô nàng trở nên nổi bật giữa đám đông, mà còn làm cho “nửa kia” của mình không thể rời mắt khỏi vẻ quyến rũ của nó. Có một nghiên cứu từ các nhà khoa học cho rằng, nam giới thường ngắm nhìn phụ nữ lâu hơn nếu các nàng sử dụng son môi.

Đặc biệt, chàng sẽ mất 7,3 giây để ngắm nhìn bạn nếu bạn tô son đỏ, 6,7 giây nếu son màu hồng, và những cô nàng không sử dụng son môi chỉ thu hút được ánh chìn của chàng trong 2,2 giây mà thôi.

2. Kích thích cảm xúc

Theo một số nghiên cứu tâm lý học, sắc đỏ mang đến cho con người những cảm giác ấm áp, khơi dậy cảm xúc yêu thương trong mỗi người. Bên cạnh đó, đôi môi thường gắn liền cùng biểu tượng của nụ hôn. Sự kết hợp hài hòa giữa đôi môi và màu son đỏ dễ giúp con người có những cảm xúc ấm áp, yêu thương nhau nhiều hơn.

3. Che khuyết điểm cho hàm răng tối màu

Màu son đỏ không những khiến khuôn mặt bạn trở nên rạng rỡ, cuốn hút người đối diện mà còn giúp bạn che khuyết điểm của hàm răng. Son đỏ giúp hàm răng tối màu trở nên trắng và đẹp hơn.

son đỏ
Màu son đỏ giúp hàm răng trông trắng và sáng hơn rất nhiều

4. Nụ cười rạng rỡ

Có một điều không thể phủ nhận đối với những người dùng son đỏ là màu son này giúp nụ cười của họ trở nên rạng rỡ, cuốn hút và ấn tượng hơn rất nhiều. Son đỏ từ lâu đã trở thành biểu tượng của sắc đẹp. Bất cứ hình ảnh quảng cáo nào khi nhắc đến “đẹp” người ta đều mặc định hình ảnh đó sẽ gắn liền với đôi môi đỏ mọng, quyến rũ.

5. Không kén chọn màu da lẫn trang phục

Một trong những thế mạnh của màu son ma lực này chính là chúng không kén chọn màu da lẫn trang phục. Bất kể làn da của bạn màu trắng sứ hay ngăm đen, trang phục dạo phố hay dạ hội, thì màu son đỏ vẫn là lựa chọn thông minh của bạn.

Ngoài ra, sự đa dạng về các sắc thái, các cấp độ màu đỏ đậm nhạt khác nhau cũng giúp người sử dụng đưa ra nhiều lựa chọn phù hợp với mình hơn.

son đỏ
Những sắc thái đậm nhạt của son đỏ cũng đem lại vẻ ngoài khác lạ, phù hợp với từng gương mặt, từng bộ trang phục khác nhau

6. Không cần make up cầu kỳ

Màu son đỏ vốn dĩ đã đủ nổi bật và quyến rũ. Thế nên, để phù hợp với gam màu quyền lực này, bạn không cần một tông màu make up quá cầu kỳ, ấn tượng.

7. Làm mới bản thân

Nếu bạn đã chán với những gam màu quen thuộc như hồng cánh sen, hồng phấn hay cam đất thì một thỏi son màu đỏ sẽ giúp bạn làm mới bản thân mình, thu hút ánh nhìn của người đối diện. Son đỏ là sự lựa chọn an toàn nhưng cá tính, là màu son bạn nên thử một lần trong đời.

son đỏ
 

8. Son đỏ là xu hướng thời trang 2016

Có thể nói, năm 2015 là một năm đánh dấu sự bùng nổ của các thỏi son có gam màu nổi bật, dẫn đầu là son đỏ. Từ các sàn diễn thời trang quốc tế, thảm đỏ sự kiện cho đến những bộ ảnh thời trang dạo phố (street style), các tín đồ thời trang hầu hết đều sử dụng gam màu đỏ để hoàn thiện vẻ ngoài của mình.

Mặc dù xu hướng này bùng nổ mạnh mẽ vào năm 2015 nhưng theo dự đoán, nó cũng sẽ kéo dài đến hết năm 2016.

son đỏ
Son đỏ sẽ vẫn là xu hướng trang điểm được yêu thích trong năm 2016

9. Đánh dấu lên bất cứ thứ gì bạn muốn

Bạn có thể “đánh dấu” màu son đỏ của mình lên bất cứ thứ gì bạn muốn, từ ly uống nước, gương mặt của chàng, cho đến cả chiếc áo sơ mi anh ấy mặc… Trong ngày lễ tình nhân, son đỏ quả là một lựa chọn thú vị và thông minh của các nàng.

Bí quyết có đôi môi căng mọng, mềm mịn của sao Việt
Bí quyết có đôi môi căng mọng, mềm mịn của sao Việt
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Nghe các người đẹp Việt bày cách chăm sóc để có đôi môi quyến rũ trong mùa khô hanh.
Theo:  khoevadep.com.vn