Bật mí cách làm đẹp da bằng thiên nhiên tốt hơn cả thẩm mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bật mí cách làm đẹp da bằng thiên nhiên tốt hơn cả thẩm mỹ hay dùng mỹ phẩm đắt tiền, muốn trẻ khỏe bạn cần biết!

làm đẹp tự nhiên
Hãy có thói quen tốt để luôn trẻ đẹp.

Ngủ nude

Hành động này giúp bạn có giấc ngủ tốt, sâu hơn, loại bỏ sự mệt mỏi và có lợi cho các bộ phận còn lại của cơ thể.

Ngâm chân nước nóng, lưu thông khí huyết

Chân là bộ phận cách xa tim nhất, không dễ nhận được dưỡng khí và máu, thêm vào đó bây giờ đang là mùa đông, sẽ càng dễ bị cái lạnh kích thích đến huyết quản, làm các huyết quản co lại, khiến việc cung cấp máu khó khăn hơn.

Vì vậy, ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ, rất có ích cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Đặc biệt là, có thể cho thêm thảo dược Đông y vào trong nước ngâm chân, vì các huyệt đạo gân mạch trên bàn chân khá nhiều, có thể hấp thu tốt các thành phần của thuốc có trong nước.

Nếu bạn muốn giảm bớt chứng lạnh chân lạnh lưng thông qua việc ngâm chân, thì có thể cho vào ít đương quy, xuyên khung; nếu muốn giảm bớt chóng mặt hoa mắt, thì có thể bỏ hoa cúc, hạ cô thảo; nếu muốn khử táo, loại bỏ cước khí, thì cho khổ ngải vào.

Giơ chân cao

Dù động tác này khồng mấy đẹp mắt nhưng các chuyên gia y học cho biết, khi giơ cao đôi chân quá tim , máu ở bàn chân và chân sẽ được lưu thông giảm cảm giác mệt mỏi cho cẳng chân, góp phần phòng chống giãn tĩnh mạch, đồng thời lượng máu chảy ngược về phổi, tim đều rất có lợi cho tim mạch.

Tự nói thầm

Việc nói chỉ cho mình bạn nghe có tác dụng trấn tĩnh tinh thần và tăng cảm giác an toàn cho bạn, điều chính sự rối loạn trong tư duy đặc biệt khi căng thẳng, mệt mỏi. Nếu muốn nói hãy thì thầm điều bạn cần giãi bày, có vậy bạn tìm được cảm giác thoải mái và vui vẻ hơn!

Bôi kem đánh răng lên chỗ mụn vào buổi tối

Thay vì sử dụng những loại kem trị mụn đắt tiền mà còn không an toàn cho da, sao chúng ta không thử bằng phương pháp tận dụng kem đánh răng nhỉ? Chỉ cần bôi kem đánh răng lên những nốt mụn, rồi để qua đêm, đến sáng ngày hôm sau thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy những nốt mụn đáng ghét sẽ giảm sưng hiệu quả và trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng không tì vết.

Trong bản thân kem đánh răng có chứa các chất tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đặc biệt là chất Sodium pyrophosphate giúp loại bỏ caxi dưa thừa trong da, một trong những nguyên nhân khiến da bạn bị nhờn. Bên cạnh đó, Silica trong kem đánh răng có khả năng kháng viêm, chống lại các vi khuẩn gây hình thành mụn, làm dịu và tái tạo làn da sau mụn. Chất Baking soda giúp tác động sâu vào da làm giảm lượng dầu trên da, ngăn chặn hình thành mụn trứng cá, mụn đầu đen cũng như mụn bọc, mụn mủ rất hiệu quả.

Thói quen khiến bạn già đi và nhiều nếp nhăn không kiểm soát
Thói quen khiến bạn già đi và nhiều nếp nhăn không kiểm soát
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Thói quen không ngờ khiến bạn già đi và nhiều nếp nhăn không kiểm soát - hãy lưu ý để loại bỏ ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn