Bật mí những thói quen khi ngủ giúp làm căng da mặt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thời gian, làn da của bạn dần lão hóa và xuất hiện các nếp nhăn. Dưới đây là những thói quen bạn nên làm khi ngủ để có làn da trẻ đẹp, tràn đầy sức sống.

Đi ngủ đúng giờ

Thoi quen truoc khi ngu

Khoảng thời gian tốt nhất cho làn da là từ 23h đêm tới 2h sáng hôm sau.

Bạn có biết, khoảng thời gian tốt nhất cho làn da là từ 23h đêm tới 2h sáng hôm sau? Trong khoảng thời gian này, quá trình chuyển hóa da diễn ra thuận lợi nhất, những tế bào yếu ớt, sạm màu đều bị loại bỏ và thay vào đó là các tế bào khỏe mạnh. Nhờ đó, quá trình lão hóa bị đẩy lùi, da được tái tạo trở nên trắng sáng hơn và các nếp nhăn cũng được xóa mờ đi. Vì vậy, bạn nên đi ngủ trước 23h,  ngủ đủ 8h/ngày để có được làn da căng mịn và trẻ trung nhé.

Nằm ngửa khi ngủ

khoảng thời gian tốt nhất cho làn da là từ 23h đêm tới 2h sáng hôm sau

Nằm ngửa có thể làm giảm nếp nhăn cha da mặt.

Tư thế ngủ này không những giúp cơ thể được thả lỏng hoàn toàn mà còn có thể làm giảm nếp nhăn cha da mặt. Ngược với nằm ngửa, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ nằm nghiêng có thể làm tăng nếp nhăn trên má, cằm. Và nằm sấp sẽ hình thành các nếp nhăn ngang dọc trên trán.

Massage

có thể làm giảm nếp nhăn cha da mặt.

Liệu pháp massage rất tốt để làm căng da mặt.

Liệu pháp massage rất tốt để làm căng da mặt, trong đó khoảng thời gian tốt nhất để thực hiện massage da mặt chính là thời điểm trước giấc ngủ. Massage không chỉ giúp làn da thư giãn, giảm mỡ thừa dưới da, làm tăng độ đàn hồi của da mà còn giúp cho da phục hồi và tái tạo hiệu quả hơn trong khoảng thời gian ban đêm. Chính vì vậy mà duy trì thói quen massage giúp chống lão hóa, xóa nếp nhăn và căng da thành công.

Trước khi đi ngủ bạn hãy rửa sạch da, sau đó xoa hai bàn tay vào nhau để tạo nhiệt. Dùng các ngón tay nhẹ nháng massage theo đường ovan từ má hướng ra tai, đừng quên vùng trán, mắt và cằm nữa nhé.

Dưỡng ẩm

dưỡng ẩm

Muốn da căng trẻ, mịn màng bạn cũng không thể quên thói quen dưỡng ẩm.

Muốn da căng trẻ, mịn màng bạn cũng không thể quên thói quen dưỡng ẩm. Da được cung cấp độ ẩm sẽ khỏe mạnh, căng mịn và chống lão hóa hiệu quả hơn. Bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm, mặt nạ trái cây, hay đơn giản là uống một cốc nước trước khi đi ngủ.

Tắt đèn khi đi ngủ

Thói quen để đèn quá sáng khi đi ngủ sẽ làm cho làn da của bạn mệt mỏi, thiếu sức sống vào buổi sáng hôm sau. Bạn nên giảm độ sáng của đèn và tốt nhất là nên tắt đèn để tránh tác động của ánh sáng làm ảnh hưởng tới quá trình nghỉ ngơi và tái tạo của da. Đây cũng là một bí quyết hữu hiệu để làm da căng mịn và chống lão hóa da.

Muốn da căng trẻ, mịn màng bạn cũng không thể quên thói quen dưỡng ẩm.

Thói quen để đèn quá sáng khi đi ngủ sẽ làm cho làn da của bạn mệt mỏi.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn