Bất ngờ với công dụng trị nám, tàn nhang của mướp hương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tàn nhang xuất hiện trên da là điều không chị em nào mong muốn. Chỉ cần sử dụng mướp hương đúng cách sẽ giúp thổi bay đốm nâu hiệu quả.

Trị nám, tàn nhang với lá mướp non

Theo Đông y, lá mướp hương có vị ngọt tính chua mát, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm nên có thể dùng đắp lên da điều trị mụn trứng cá sưng tấy và làm mờ nám. Lá mướp hương có thể giúp trị da mặt thoát khỏi tình trạng thâm nám.

Dùng lá mướp non rửa sạch rồi xay nhuyễn. Đắp lên mặt từ 15-20 phút. Một tuần khoảng 2 lần, bạn sẽ nhanh chóng phục hồi da mặt của mình, xua tan những vết sắc tố thẫm của da. Đặc biệt, công thức trên cũng có thể giúp cho da bạn trị mụn trứng cá rất hiệu quả.

Mướp hương
Dùng lá mướp non trị tàn nhang hiệu quả.

Sử dụng lá mướp, lá sen và mật ong

Kết hợp từ 3 nguyên liệu này sẽ tạo thành kem thảo dược rất tốt cho trị tàn nhang. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau: Lấy lá mướp ,lá sen đem phơi khô, tán mịn. Kết hợp cho mật ong vừa đủ tạo hành hỗn hợp đặc sệt, cho vào trong lọ thủy tinh đậy kín.

Hàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ thì bạn lấy khoảng 5g để bôi lên vùng da cần điều trị. Thư giãn khoảng 5 -10 phút cho các chất thấm đều vào trong da nhằm ngăn ngừa sự phát triển của tàn nhang.

Trị tàn nhang với trái mướp khi còn non và dưa chuột 

Với cách này thì bạn có thể thái lát mỏng ra để đắp hoặc xay nhỏ chúng trộn đều với nhau tạo nên mặt nạ trị tàn nhang. Thoa đều lên chỗ bị tàn nhang khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

nứt chân
Trị gót chân nứt nẻ đơn giản với chanh tươi
Chanh là nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm trong mùa thu. Sử dụng chanh thường xuyên sẽ giúp gót chân hồng hào, mịn màng.
Theo:  khoevadep.com.vn