Bí mật của làn da đẹp chị em cần biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Da mặt rất nhạy cảm. Vì vậy, chúng ta cần hiểu rõ về chúng thì với tìm ra cách chăm sóc sao cho phù hợp.

Đi ngủ với một làn da sạch

làn da đẹp
Hãy luôn đi ngủ với một làn da sạch.

Loại bỏ bất kỳ bụi bẩn và phấn trang điểm còn lắng đọng trên cơ thể của bạn trong ngày. Bụi bẩn và phấn trang điểm không được loại bỏ sẽ làm cho da bạn trông loang lổ và tối.

Hãy ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi tốt, ăn uống đúng cách, tránh xa các thú vui hại da và lựa chọn cẩn thận các loại kem phấn trang điểm nếu bạn muốn trang điểm. Những điều này đã đủ để giúp bạn có một làn da đẹp, quyến rũ.

Da cũng có thể tự sinh ra lớp màng bảo vệ 

Dưới da có nhiều tuyến dầu (tuyến nhờn), tiết chất nhờn để giữ ẩm và giúp da không thấm nước. Không chỉ vậy, chất nhờn cùng với mồ hôi và các tế bào chết tạo thành một lớp màng mỏng có tính axit nhẹ. Lớp màng này có thể ngăn chặn hầu hết các vi khuẩn gây hại xâm nhập vào bên trong cơ thể. Người ta gọi đây là màng axit bảo vệ da. Bình thường màng axit có pH từ 4.5-6.2 (trung bình là 5.5) . Nhờ tính axit này mà các vi khuẩn không hoạt động được. Khi chúng ta dung các loại sửa rửa mặt có tính tẩy rửa cao, lớp màng này sẽ bị phá vỡ tạo điều kiện cho các vi khuẩn xấu xâm nhập và gây hại cho da. 

Vitamin C là thuốc đặc hiệu làm đẹp da

Vitamin C là một thành phần quan trọng để nuôi dưỡng da, nhưng chỉ dựa vào nó cũng chưa đủ. Sức khỏe mới là sự đảm bảo bền vững cho vẻ đẹp của làn da. Việc ăn uống cân đối, hợp lý hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu vitamin C đối với da. Ngoài ra, nếu ở môi trường có ánh nắng gay gắt như biển, bãi tắm..., bạn phải tránh dùng các loại thuốc vitamin C và không uống các loại nước giải khát có nhiều vitamin C, nếu không muốn xuất hiện những tì vết trên da.

Lưu ý khi dùng tinh bột nghệ làm đẹp chị em cần phải biết
Lưu ý khi dùng tinh bột nghệ làm đẹp chị em cần phải biết
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Dùng tinh bột nghệ làm đẹp da rất tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn