Bí quyết lựa chọn tinh nghệ làm đẹp đúng chuẩn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tinh bột nghệ dùng đề làm đẹp rất tốt nhưng không phải ai cũng biết cách mua bột không bị pha tạp chất.

Tinh bột nghệ nguyên chất 

phân biệt tinh ngẹệ
Tinh nghệ vàng có màu nhạt hơn bột nghệ rất nhiều.

Về màu sắc: Nếu người ta sử dụng nghệ vàng làm tinh bột thì tinh bột nghệ nguyên chất sẽ là màu vàng nhạt còn nếu người ta sử dụng nghệ đỏ hay còn gọi là nghệ nếp thì để làm thì sẽ có màu cam. Còn đối với bột nghệ thường, sản xuất theo kiểu thủ công thì chúng vẫn giữ màu sắc giống như củ nghệ mà lúc ta chưa sơ chế.

Về vị: Tinh bột nghệ vàng hay nghệ đỏ đều có vị đắng nhẹ, mùi vị đặc trưng của nghệ nhưng không khó chịu mà là mùi nhẹ nhàng, thơm nhẹ. Còn với bột nghệ thì sẽ có mùi đặc trưng khó chịu của bột nghệ.

Độ tan: Khi cho vào trong miệng hay hòa với nước thì tinh bột nghệ nguyên chất sẽ tan từ từ mà không để lại cặn hay bã nào như tinh bột nghệ thường hoặc có cảm giác vón cục. Đây cũng là cách mà người mua muốn nhận biết xem người sản xuất hay bán có trộn lẫn những tạp chất nào khác để thêm lợi nhuận hay không.

Tinh bột nghệ bị pha trộn 

Mùi vị: Hắc, đắng, rất khó uống

Độ mịn: không mịn, có hạt

Độ hòa tan: nước màu vàng sẽ bám vào thành cốc đôi khi còn thấy xuất hiện cặn dưới đáy cốc (vì chỗ bột nghệ cho vào sơ và nhựa chưa loại bỏ)

Bột nghệ vàng có màu vàng đậm, khi bôi lên da rửa sẽ không sạch.

Tinh nghệ đen và bột nghệ đen 

Tinh bột nghệ đen có màu trắng như màu sữa, mùi thơm và không đắng. Còn bột nghệ đen thì có màu xám sậm, mùi nghệ đặc trưng và có vị rất đắng. Tinh bột nghệ đen thường được dùng để chữa các bệnh liên quan về dạ dày.

Tinh bột nghệ đỏ và bột nghệ đỏ 

Tinh bột nghệ đỏ là tinh bột được chiết xuất ra từ những củ nghệ đỏ, hay còn gọi là nghệ nếp thì thường có màu vàng cam, vị đắng nhẹ, còn bột nghệ thì có có màu vàng đỏ. Hiện nay trên thị trường, nghệ đỏ thường rất hiếm và khi tách lấy tinh bột cũng được rất ít, nên nếu muốn sử dụng thì người dùng phải đặt trước và giá của nó cũng cao hơn giá của tinh bột nghệ vàng rất nhiều.

Công thức làm trắng da và trị mụn siêu tốc với mặt nạ nghệ
Công thức làm trắng da và trị mụn siêu tốc với mặt nạ nghệ
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Không chỉ là một loại gia vị thông dụng, bột nghệ còn được biết đến như một dược liệu giúp làn da trắng mịn, sạch mụn.
Theo:  khoevadep.com.vn