Công thức làm trắng da và trị mụn siêu tốc với mặt nạ nghệ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ là một loại gia vị thông dụng, bột nghệ còn được biết đến như một dược liệu giúp làn da trắng mịn, sạch mụn.

Nếu biết kết hợp nghệ vàng cùng với mật ong và sữa chua thì đây là một dược liệu quý giúp chị em giải quyết hiệu quả những vấn đề về da như: mụn trứng cá, sự viêm nhiễm, tối màu… Bởi nghệ vàng có chứa thành phần nổi bật là chất Curcumin có tác dụng tuyệt vời giúp làn da ngăn chặn sự viêm nhiễm, kháng khuẩn, kháng nấm và đặc biệt là chống lại sự oxy hóa hết sức hiệu quả.

Mô tả ảnh.
Bột nghệ vàng giúp làn da ngăn chặn sự viêm nhiễm, kháng khuẩn và chống lại sự oxy hóa hết sức hiệu quả.

Sữa chua giàu các axit lactic có tác dụng làm long tế bào chết và kích thích quá trình tái tạo tế bào mới, kháng viêm mạnh đem lại sự mịn màng cho làn da. Đối với những chị em có làn da khô hay làn da đang bị mụn trứng cá tung hoành thì sữa chua là một trong những thành phần không thể thiếu trong các bước chăm sóc da.

Mật ong có nhiều thành phần như vitamin A, C, E và đặc biệt là thành phần Pinocembrin chỉ có thể tìm thấy ở mật ong có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa do ánh nắng mặt trời gây ra hoặc sự xuất hiện của các gốc tự do (thủ phạm của lão hóa da). Vì thế mà mật ong được xem là một trong những dược liệu quý có tác dụng đặc hiệu đối với việc lấy lại ánh sáng cho làn da bị rám nắng. Đồng thời, mật ong còn là chất ngăn chặn sự viêm nhiễm da và mụn trứng cá nhờ cac enzim kháng khuẩn.

Khi kết hợp cả ba thành phần mật ong, sữa chua và nghệ vàng lại với nhau có thể tạo thành một dược liệu quý giúp chị em giải quyết hiệu quả những vấn đề về da như: mụn trứng cá, sự viêm nhiễm, tối màu…

+ Chuẩn bị: Một hộp sữa chua, một lọ bột nghệ, một lọ mật ong, một chiếc chìa nhỏ và một chiếc cốc thủy tinh.

+ Cách làm: Hòa trộn hỗn hợp trên với tỷ lệ: 1 thìa cà phê sữa chua : 1 thìa cà phê nghệ vàng : 1 thìa cà phê mật ong cho mỗi lần đắp.

Bỏ 1 thìa sữa chua vào cốc thủy tinh sau đó xúc thêm 1 thìa bột nghệ vàng.

Cuối cùng cho thêm 1 thìa mật ong vào và dùng thìa để quấy đều tạo thành hợp chất nhuyễn.

+ Cách sử dụng và một số lưu ý:

- Trước hết, bạn cần phải rửa sạch khuôn mặt với một chất tẩy rửa nhẹ và làm ẩm làn da.

- Sau đó, xoa đều hợp chất nghệ vàng lên toàn bộ khuôn mặt và thư giãn trong 30 phút đủ để những chất dinh dưỡng và kháng chất của mặt nạ ngấm sâu vào làn da của bạn.

- Cuối cùng, bạn dùng nước ấm để rửa sạch lớp mặt nạ nghệ vàng trên khuôn mặt. Bạn có thể dùng một chiếc khăn bông để thấm nhẹ hoặc lau khô đem lại sự tự do cho làn da.

- Vì nghệ rất lành tính nên bạn có thể đắp 2 - 3 lần/tuần hoặc đắp hằng ngày.

Kiên trì thực hiện các bước làm mặt nạ nghệ vàng 2 lần trong một tuần. Sau một thời gian ngắn, bạn sẽ bất ngờ trước sự láng mịn và tươi trẻ của làn da.

2 loại mặt nạ bột nghệ hiệu quả cho da khô
Nghệ không chỉ giúp trị mụn, trắng da mà còn dùng làm mặt nạ cho da khô rất tốt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn