Công thức cho da sáng, sạch mụn từ mướp đắng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa hè là lúc da bạn dễ bị nổi mụn và "xuống cấp" hơn. Chính vì vậy, không gì bằng "tận dụng" nguyên liệu sẵn có, dễ tìm để làm đẹp.

Công thức cho da sáng, sạch mụn từ mướp đắng

Mướp đắng không xa lạ gì với chị em nhưng những công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp của loại quả này thì không phải ai cũng biết.

Mướp đắng tính hàn vị đắng, thanh nhiệt giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có tác dụng rất tốt trong điều trị mụn cho phái đẹp ở thời kỳ thanh xuân. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm cho da sáng mịn, trắng trẻo, là vũ khí cực tốt để bảo vệ làn da vào mùa hè. Bây giờ hãy cùng chúng tôi làm mặt nạ dưỡng da mướp đắng nhé!

Trị mụn

Công thức cho da sáng, sạch mụn từ mướp đắng

Mướp đắng giúp thanh nhiệt giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể nên có tác dụng rất tốt trong điều trị mụn.

Theo đó bạn hãy lấy mướp đắng thái lát thật mỏng và đắp lên vùng da bị mụn. Mỗi tuần 2 lần như vậy bạn sẽ nhanh chóng nhận được hiệu quả tích cực. Cũng đừng quên rửa sạch mặt sau 20 phút áp dụng bạn nhé!

Làm trắng da

Công thức cho da sáng, sạch mụn từ mướp đắng

Có những loại rau củ quả mà chúng ta dùng hằng ngày nhưng lại không hề biết đến công dụng của nó. Hiện nay, các chuyên gia về da liễu vẫn cho rằng, mướp đắng chính là loại quả tốt và lành tính nhất giúp làm trắng da. Làn da của bạn sẽ được thêm nét tươi trẻ và mịn màng hơn nhờ khổ qua.

Trước hết rửa sạch khổ qua rồi đem xay nhuyễn. Dùng khổ qua xay nhuyễn trộn với lòng trắng trứng gà rồi đắp lên mặt. Để nguyên như vậy có thể kết hợp nằm thư giãn khoảng 15 phút cho hỗn hợp thấm vào da. Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Mặt nạ bằng khổ qua đặc biệt này có thể giúp da đang bị sần sùi trở lại tươi mới, đồng thời làn da sẽ trắng sáng đẹp tự nhiên và tuyệt đối an toàn.

Để có làn da trắng mịn bạn có thể tách bỏ mướp đắng, bỏ hạt và ép lấy nước để thoa lên mặt. Những dưỡng chất có trong mướp đắng sẽ nuôi dưỡng và tái tạo làn da mới cho bạn.

Giảm cân

Công thức cho da sáng, sạch mụn từ mướp đắng

Trong mướp đắng có thành phần thanh lọc mỡ. Cũng theo nghiên cứu của một nhà khoa học Mỹ cho thấy nếu mỗi ngày dùng 1 gam thành phần thành phần thanh lọc mỡ này có thể ngăn chặn cơ thể hấp thụ khoảng 100 gam mỡ.

Mỗi ngày bạn hãy ăn ít nhất 1 quả mướp đắng để giảm béo và hãy ăn sống để bảo toàn được chất lượng nếu chúng ta ăn sống mà không qua chế biến như: xào, nấu…

Hoặc bạn cũng có thể cắt mướp đắng thành những miếng mỏng 1-2 mm, cho lên chảo sấy, đảo đi đảo lại cho khô nước. Mướp khô xong chuyển thành màu nâu, để nguội sau đó cho vào hộp đậy kín, cất trong ngăn lạnh của tủ lạnh, có thể để được 2 tháng. Khi uống lấy ra cho nước nóng vào pha như pha trà bình thường, mỗi ngày uống 3 – 4 ly là được.

Theo: