Công thức trị triệt để môi khô nứt nẻ trong mùa đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù mùa đông thời thiết hanh khô nhưng môi bạn vẫn luôn căng mọng.

Dưỡng ẩm môi

chăm sóc môi
Bạn không bao giờ được quên việc dưỡng ẩm cho môi.

Ngoài việc bổ sung nước thì việc dưỡng ẩm môi cũng cần được chú ý và quan tâm. Bạn có thể dưỡng ẩm môi với rất nhiều công thức từ các nguyên liệu tự nhiên như: nước ép dưa chuột, cánh hoa hồng, dầu dừa, dầu olive, lô hội …

Bên cạnh việc dưỡng ẩm cho môi bạn hãy chọn cho mình những loại đồ ăn có chứa nhiều nước và vitamin C, A như các loại rau, củ quả.

Hạn chế tiếp xúc nắng, tẩy trang kĩ lưỡng sau trang điểm

Tưởng chừng, ánh nắng mùa đông khôn gây hại. Những trên thực tế lại hoàn toàn khác, nắng mùa đông có thể gây hại cho da đến 80% so với ánh nắng mùa hè. Vì vậy mà hạn chế để da, nhất là vùng da yếu như môi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Bên cạnh đó, sau khi trang điểm hãy tẩy trang thật kĩ lưỡng để đảm bào những tác động xấu từ mỹ phẩm không gây hại đến bờ môi. Vì hiện nay, rất nhiều loại son môi đang nhiễm chì khiến cho bờ môi yếu và da môi mỏng, dễ hư tổn.

Tập thể dục cho môi

Rất nhiều nghệ sĩ thổi sáo đã có đôi môi trở nên dày mọng hơn, vì phần cơ ở môi phải làm việc nhiều hơn. Do đó, bạn có thể áp dụng một số bài tập thể dục cho môi, để làm môi dày hơn. Nếu chăm chỉ luyện tập, bạn có thể cải thiện độ dày cho môi sau 4 tuần. Các động tác cần phải thực hiện đều đặn, chính xác. Một số động tác có thể thực hiện đơn giản như sau:

Bí quyết làm môi căng mọng tự nhiên

Mỗi ngày huýt sáo vài lần, mỗi lần kéo dài từ 3 đến 4 phút.

Chu môi lại rồi đưa môi sang bên trái 5 giây, rồi sang phải 5 giây. Lặp lại khoảng 10 lần, thực hiện liên tục mỗi ngày.

Mím môi lại rồi đưa sang trái 5 giây, đưa sang phải 5 giây. Lặp lại 10 lần, có thể thực hiện 2 lần mỗi ngày.

Mặt nạ dưỡng môi từ chanh

Chanh thường được dùng để điều trị hiệu quả các đốm nám, sạm màu trên da, và vì vậy cũng sẽ phát huy tác dụng tích cực giúp bạn nhanh lấy lại sắc môi hồng quyến rũ. Vắt một trái chanh lấy nước và thoa đều trên môi trước khi ngủ, thực hiện mỗi ngày từ 1 - 2 tháng bạn sẽ thấy đôi môi thâm sạm tươi sắc hơn hẳn.

Để đạt hiệu quả nhanh, có thể cắt chanh thành từng lát mỏng, rắc chút đường và chà xát trực tiếp lên môi. Chanh sẽ giúp tẩy lớp tế bào chết, làm làn da tươi mới hơn nếu áp dụng hàng ngày trong vài tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn hỗn hợp 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, một ít glycerin và mật ong, thoa lên môi trước khi ngủ và để qua đêm rồi rửa sạch với nước vào sáng hôm sau.

Phương pháp giúp chị em che giấu ngay thâm quầng mắt
Phương pháp giúp chị em che giấu ngay thâm quầng mắt
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chỉ bằng những phương pháp đơn giản trong thiên nhiên có thể giúp chị em giảm thâm quầng mắt hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn