Hầu hết các chị em đều rửa mặt sai cách

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rửa mặt sai cách là một trong các nguyên nhân khiến làn da không thể đẹp.

Rửa sạch tay

rửa  mặt
Rửa tay không sạch khiến bị nhiều vi khuẩn.

Tay chứa rất nhiều vi khuẩn và đừng coi thường nhé, vi khuẩn trên tay và móng tay sẽ xâm nhập vào da của bạn khi bạn dùng tay sờ hay vuốt mặt đấy. Hãy dùng một loại nước rửa tay hay xà bông rửa tay có độ PH thấp để rửa tay vừa diệt khuẩn vừa có tác dụng tránh bị khô da tay nha! Rửa tay là bước đầu tiên trong việc rửa mặt mà bạn cần ghi nhớ!

Tẩy trang (nếu có)

Nếu bạn thường xuyên trang điểm thì nên sử dụng kem tẩy trang hay nước hoa hồng để loại bỏ thật sạch lớp trang điểm trên da để da bạn có thể tiếp xúc hoàn toàn với sữa rửa mặt mà không bị lẫn thêm một tạp chất nào nữa.

Số lần rửa mặt trong ngày

rửa mặt
Không nên cứng nhắc trong quá trình rửa mặt.

Một câu hỏi được rất nhiều người đưa ra là rửa mặt bao nhiêu lần một ngày thì đủ? Về lý thuyết, bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày: Sáng và tối. Tuy nhiên, với làn da dầu, đặc biệt là vào mùa hè, da dễ có xu hướng đổ dầu và bẩn vào giữa ngày.

Lời khuyên cho bạn là không nên quá cứng nhắc với số lần rửa mặt. Bạn có thể rửa 3-4 lần/ngày, nhưng chỉ nên có 2 lần là dùng sữa rửa mặt. Nếu trong ngày, da quá nhờn và bẩn, hãy vỗ nhẹ nước mát lên mặt rồi lau khô. Nó sẽ giúp làm sạch da hiệu quả và hạn chế được tình trạng khô da, da mất nước vì tiếp xúc quá nhiều với chất tẩy rửa.

Trong một số trường hợp, bạn chỉ nên rửa mặt 1 lần/ngày: ví dụ như da khô tróc, da đang dị ứng mỹ phẩm… Hãy nhớ rằng, nếu chỉ rửa mặt 1 lần mỗi ngày thì hãy dùng sữa rửa mặt vào buổi tối – vì đây là thời gian da bẩn và cần làm sạch sâu nhất.

Các bước rửa mặt

Trước khi rửa mặt, bạn nhớ là phải rửa sạch tay với xà bông hoặc dung dịch rửa tay. 

Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ, tạo bọt trên lòng bàn tay.

Lấy phần bọt thoa đều và nhẹ lên từng khu vực của khuôn mặt và xuôi theo chiều của lỗ chân lông để chất bẩn dễ bị cuốn trôi.

Đối với da mụn, bạn lưu ý rằng khi rửa mặt qua vùng bị mụn rồi thì không rửa đến các vùng da khác để tránh mụn lan rộng ra đó.

Công thức làm đẹp từ dân gian ai cũng phải nhớ
Công thức làm đẹp từ dân gian ai cũng phải nhớ
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chị em gái hãy nhớ công thức làm đẹp từ dân gian dưới đây để da luôn đẹp nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn