Kiểu tóc lý tưởng cho khuôn mặt tròn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gương mặt tròn mũm mĩm của bạn sẽ trở nên thanh tú và góc cạnh hơn nhờ những kiều tóc lý tưởng dưới đây:

Tóc dài thẳng mượt

tóc thẳng, kiểu tóc cho mặt tròn

Mái tóc dài thẳng mượt không những tạo cho các nàng nét đẹp thanh tú, sang trọng mà còn rất hợp với khuôn mặt tròn. Vì thế, bạn hãy thoải mái là thẳng tóc mỗi khi muốn mình trở thành trung tâm của sự trầm trồ, ngưỡng mộ. Tóc thẳng tạo ra một hiệu ứng "tấm màn che", giúp giấu đi những đường cong không mong muốn và giúp khuôn mặt trông dài hơn.

Tóc mái dài lệch

tóc cho khuôn mặt tròn, tóc mái dài lệch

Các nàng sở hữu khuôn mặt tròn không thể bỏ qua kiểu tóc mái chéo dài bởi những lọn tóc mái giúp che bớt một phần khuôn mặt theo chiều dài. Bạn nên rẽ ngôi lệch và để phần tóc mái kéo tới gò má. Phái đẹp sẽ thực sự trở nên duyên dáng khi tạo kiểu phong cách mái chéo đáng yêu.

Tóc bất cân xứng 

Kiểu tóc lý tưởng cho khuôn mặt tròn

Với khuôn mặt tròn thì kiểu tóc bất cân xứng là phù hợp nhất, nó sẽ giúp bạn che bớt khuyết điểm béo trên khuôn mặt. Kiểu tóc này kết hợp nhiều tầng tóc với độ dài khác nhau sẽ làm bạn bất ngờ đấy. 

Tóc buộc đuôi ngựa 

Kiểu tóc lý tưởng cho khuôn mặt tròn

Một cách dễ dàng để tạo góc cạnh cho gương mặt tròn là buộc đuôi ngựa thật chặt sao cho phần tóc trên đỉnh ép sát vào da đầu. Hiệu ứng giúp khuôn mặt trông thon gọn hơn từ kiểu tóc này cũng rất lớn đó nhé! 

Tóc dài cắt lớp

Kiểu tóc lý tưởng cho khuôn mặt tròn

Nhà tạo mẫu tóc Andy Lecompte bật mí: "Khuôn mặt bạn sẽ được "gọt" thon mảnh hơn bằng kiểu cắt với những lớp xếp có độ dài khác nhau. Việc phối hợp những lớp ngắn, dài tạo độ "dốc" cho mái tóc và đem đến cảm giác thon gọn hơn cho khuôn mặt. 

Ngoài ra, với kiểu tóc dài cắt lớp, bạn nên tạo thêm những lọn tóc lượn sóng xoăn nhẹ nhàng bởi nó gợi nét đẹp rất dịu dàng và nữ tính cho các nàng. Người đẹp Lauren Conrad đã chọn kiểu tóc dài cắt lớp chẻ ngôi giữa quý phái khi xuất hiện trên thảm đỏ và tham dự các sự kiện lớn.

Tóc mái bằng

Kiểu tóc lý tưởng cho khuôn mặt tròn

Khuôn mặt bầu bĩnh của bạn sẽ được "hô biến" một cách đáng ngạc nhiên khi tạo kiểu tóc mái bằng bởi nó giúp bạn khéo léo che bớt những đường nét tròn trịa trên khuôn mặt. Tuy nhiên, bạn không nên để mái bằng quá dài hoặc quá ngắn bởi nó sẽ gây ra phản tác dụng, khiến khuôn mặt bạn rơi vào trạng thái "tủn ngủn" hoặc "tối tăm".

Độ dài mái lý tưởng cho các nàng sở hữu khuôn mặt tròn là qua lông mày một chút. Bên cạnh đó, bạn nên để tóc dài qua vai và tỉa lớp lộn xộn để tạo cảm giác khuôn mặt dài hơn.

Tóc lob

Kiểu tóc lý tưởng cho khuôn mặt tròn

Tóc lob (một phiên bản của kiểu tóc bob với độ dài dài hơn) chắc chắn không thể vắng mặt trong danh sách những kiểu tóc đẹp và thời thượng nhất cho nàng mặt tròn.

Độ dài ngang cằm của kiểu tóc này hút sự chú ý đến phần hàm và định hình cấu trúc xương mặt. Do vậy, nó tạo ra sự kết hợp tuyệt vời giữa một bên là lớp cắt mềm mại với một bên là đường viền gương mặt. Bên cạnh đó, những nàng sở hữu mái tóc mỏng có thể biến tấu kiểu tóc lob bằng cách uốn nhẹ phần đuôi tóc để tạo độ bồng bềnh cho mái tóc và đem đến cảm giác mái tóc dày hơn.

Kiểu tóc ngắn đánh rối xõa vai

Kiểu tóc lý tưởng cho khuôn mặt trònQ

Khi có khuôn mặt tròn, bạn cũng có thể tạo hoặc cắt kiểu tóc ngắn này bằng cách tỉa đuổi nhiều tầng xung quanh đầu. Sau đó, tạo kiểu sao cho phần đuôi tóc cong ra, cong vào tự nhiên. 

Tóc pixie

Kiểu tóc lý tưởng cho khuôn mặt tròn

Phong cách pixie cá tính sẽ giúp các nàng mặt tròn vừa thể hiện cá tính lại che bớt nhược điểm khuôn mặt. Tuy nhiên, bạn nên chọn kiểu phù hợp với đường nét bầu bĩnh trên khuôn mặt bởi không phải phong cách pixie nào cũng tôn nét đẹp cho khuôn mặt tròn trịa.

Gợi ý hoàn hảo dành cho bạn gái là cắt tóc tém pixie kết hợp để mái chéo cộng thêm phong cách trang điểm nhẹ nhàng. Ưu điểm của mái tóc này là bạn không tốn nhiều thời gian chăm sóc và bạn chỉ cần dùng những ngón tay vuốt để tạo vẻ lộn xộn, năng động cho mái tóc.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giảm bớt nét tròn trịa trên gương mặt bằng cách tăng thêm độ bồng bềnh và độ dày của tóc ở phần đỉnh đầu, và phần tóc sau gáy được hớt ngắn sát, cho cảm giác khuôn mặt bạn dài ra hơn. Bạn có thể thử để kiểu pixie tỉa nhọn, tạo kiểu hoặc uốn lượn cho tóc phồng lên.

Theo: