Mẹo trị mụn cóc hiệu quả với húng quế, tía tô

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mụn cóc không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ và dễ lây lan đến những vùng da khác trên cơ thể.

Các dạng của mụn cóc

Dạng mụn cóc thông thường 
 

Cách trị mụn cóc
Mụn cóc là những cục sẩn cứng nhô trên da, mặt sần sùi, hình tròn, kích thước từ 2mm đến vài chục milimét, có màu xám.

Mụn cóc là những cục sẩn cứng nhô trên da, mặt sần sùi, hình tròn, kích thước từ 2mm đến vài chục milimét, có màu xám. Có thể gặp mụn cóc này ở bất cứ vùng nào trên da, thường gặp nhất là ở bàn tay do chung đụng nhiều. Mụn cóc có thể mọc ở một số vị trí đặc biệt:

Ở dưới lòng bàn chân, dưới móng tay, dưới móng chân khi chạm vào thường gây đau nhói.
 
Mụn cóc Mosaic: Bao gồm nhiều mụn cóc nhỏ mọc thành chùm ở lòng bàn chân,gót chân.
 
Mụn cóc ở bộ phận sinh dục: Gặp ở bộ phận sinh dục đàn ông, đàn bà, chung quanh hậu môn, có triệu chứng gần giống như bệnh mào gà. Trong trường hợp có quan hệ tình dục thì dễ bị lây.
 
Dạng mụn cóc phẳng
 
Là những sẩn nhỏ hơi nhô cao trên mặt da, nhìn và sờ kỹ mới phát hiện được. Kích thước từ 1mm đến 5mm, màu vàng nâu, bề mặt trơn láng. Loại mụn cóc này thường lây lan nhanh nên thường có vài chục đến hàng trăm cái mọc trên da, có khi mọc thành vệt dài gọi là hiện tượng Koebner. Vị trí thường gặp ở lưng bàn tay, cẳng tay, mặt cổ. Khi mụn cóc đã lây lan nhiều, việc điều trị cần được thực hiện nhiều lần rất mất thời giờ.

Trị mụn cóc bằng rau hứng quế

Lá húng quế rất thơm và thường được sử dụng như là một gia vị. Tuy là loại gia vị rất quen thuộc nhưng cũng là cây thuốc thông dụng phòng trị nhiều bệnh như chữa ung thư, tốt cho gan, ổn định lượng đường trong máu, kháng khuẩn.

Húng quế có chứa flavonoid với 2 chất orientin và vicenin. Đây là 2 chất flavonoid quan trọng tan trong nước. Các chất flavonoid trong húng quế này bảo vệ cấu trúc tế bào cũng như các nhiễm sắc thể từ bức xạ và ô xi hóa tự nhiên.

Lá húng quế giã nát, đắp lên mụn cóc, đến khi nó khô thì bỏ xuống và thay mới.

Trị mụn cóc bằng lá tía tô

Trị mụn cóc bằng tía tô
Trị mụn cóc bằng lá tía tô sẽ rất hiệu quả.

Vò nát lá tía tô, lấy nước thoa thường xuyên hoặc giã nát lá, đắp lên mụn cóc, sau đó lấy băng keo buộc lại. Mỗi ngày làm từ 2-3 lần để nhanh có kết quả. Sau vài tuần, mụn cóc sẽ tự động biến mất. Sau khi trị khỏi mụn cóc mẹ thì những mụn cóc con cũng tự hủy theo.

Chăm sóc da khi ngủ
video"> 
 Mỗi ngày chị em đều rất bận rộn cả về công việc, gia đình... Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể làm đẹp ngay cả khi ngủ.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn