Những bài tập đơn giản giúp đôi chân thon gọn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không cần phải tốn thời gian đến trung tâm thể hình bạn vẫn có thể có đôi chân thon gọn chỉ với những bài tập đơn giản.

Nguyên nhân làm to đùi và bắp chân

Chân thon gọn
Giới tính có thể là một yếu tố làm đùi các XX dễ bị to vì estrogen trong cơ thể sẽ làm đọng mỡ vào nhiều vùng.

Giới tính có thể là một yếu tố làm đùi các XX dễ bị to vì estrogen trong cơ thể sẽ làm đọng mỡ vào nhiều vùng, điển hình là đùi, trong khi mỡ ở nam sẽ thường tập trung nhiều ở bụng.

Độ to của đùi còn tuỳ thuộc vào dáng người của bạn. Các XX có dáng quả lê thường "chịu trận" nhiều nhất do phần trên cơ thể tuy nhỏ nhưng phần mông và đùi thường rất to. Cơ cũng là một nguyên nhân làm đùi của bạn to hơn bình thường cho dù có nhiều mỡ hay không.

Nói về phần cơ bắp dưới của đôi chân, chúng cũng rất bị dễ tác động và trở nên to hơn từ những bài tập thể dục không đúng hoặc dáng đi của mỗi người.

Mang giày cao gót cũng là một nguyên nhân làm cho cơ bắp dưới của chân to lên đáng kể vì khi đi, tất cả trọng lực của cơ thể đều dồn xuống gót chân và phần cơ bắp phải chịu trọng trách nâng cỡ cơ thể không ít.

Nhảy dây

Đây là bài tập đơn giản, nhưng cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần tập 30 lần nhảy, sau đó quen dần thì tăng 60 lần. Có thể luyện tập 3-4 lần/ tuần. Bài tập này không những giảm mỡ đùi, còn giúp bạn giảm mỡ bụng rất hiệu quả đấy.

Nâng chân

Chân thon gọn
Nâng chân giúp chân gọn nhanh chóng.

Khi làm hết mọi việc nhà thì đã quá muộn để có thể đi ra ngoài công viên cùng với mọi người. Vì vậy, ngay tại nhà, bạn có thể vừa xem chương trình giải trí trên TV và vừa thực hiện động tác này.

Tư thế người nằm nghiêng, tay trái chống đỡ dưới đầu bên trái, tay phải chống trước ngực. Chân trái đặt song song sát sàn, chân phải thẳng và nâng cao lên trên, càng cao càng tốt, rồi hạ xuống. Khi cảm thấy mỏi thì xoay người đổi chân.

Đi cầu thang bộ

Đã không ít các nhà khoa học thể thao đã chứng minh cho lợi ích từ việc đi bộ cầu thang, đặc biệt là đối với việc giải thoát hiện tượng "sần vỏ cam".

Chạy bộ

Có nhiều quan niệm sai lầm, cho rằng chạy bộ sẽ làm bắp chân to. Thực ra không phải vậy, chạy bộ giúp cơ đùi săn chắc ngoài ra còn tạo cho bạn dáng bắp chân thon đẹp hơn.
 

tắm trắng
Tắm trắng tại nhà hiệu quả nhanh với sữa đậu nành
Sữa đậu nành là công thức tắm trắng đơn giản được nhiều chị em yêu thích, không chỉ trắng da mà sữa giúp tái tạo da, ngăn ngừa lão hóa.

Ngồi xổm

Đầu gối uốn cong và dần hạ thấp chơ thể xuống như hình. Giữ chặt đầu gối bằng các ngón chân. Dừng lại vài giây khi bạn đang ở vị trí 90 độ. Tiếp đó, lấy gót chân để làm điểm tựa đứng thẳng dậy như vị trí lúc đầu.

Thực hiện động tác từ 20 -25 lần.

Lưu ý

Sau khi vận động không nên đi tắm ngay. Nếu tắm bằng nước lạnh có thể khiến cho huyết quản co lại do bị kích thích đột ngột, ảnh hưởng tới tuần hoàn máu, đồng thời làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

Nếu tắm nước nóng sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da trong khi cơ bắp vẫn đang đòi hỏi khiến máu không đủ cho tim và não. Kết quả là người bị nhẹ thì đau đầu, hoa mắt, nặng thì choáng sốc. Về lâu dài sẽ mắc các bệnh mãn tính.

Chúng ta cần nhất loại rau mỗi ngày để bổ sung vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể. Món salad rất tốt cho bạn trong bài tập này. 
 

Trắng da với dưa chuột
Công thức trắng da "siêu nhanh" với dưa chuột
Dưa chuột không chỉ là món ăn được ưa thích mà còn là "thần dược" làm đẹp. Gel trong dưa có tác dụng làm trắng da nhanh chóng.

 

Theo:  khoevadep.com.vn