Những công thức tắm trắng "siêu rẻ" mà hiệu quả "siêu tốc"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một làn da trắng sáng mịn màng luôn là mong ước của hầu hết tất cả chị em. Dưới đây là một số công thức tắm trắng tại gia đơn giản mà hiệu quả.

1. Tắm trắng bằng cám gạo, sữa tươi không đường, nước cam/ chanh (tối đa 3 lần/ tuần)

Đây được coi là công thức tắm trắng đơn giản nhất bởi nguyên liệu dễ kiếm, lại phổ biến và có giá thành rẻ.

tắm trắng làm đẹp

Đây được coi là công thức tắm trắng đơn giản nhất bởi nguyên liệu dễ kiếm, lại phổ biến và có giá thành rẻ.

Nguyên liệu

100 g cám gạo nguyên chất (khoảng 1 bát con cám) – sữa tươi không đường – 1/2 quả cam hoặc chanh. (Với 1kg cám gạo nguyên chất nếu tắm đều tuần 2-3 lần, dùng được trên dưới 1 tháng)

Cách làm

Trộn cám gạo, nước cam hoặc chanh và một lượng sữa tươi không đường vừa đủ để tạo ra hỗn hợp sệt.

Trước khi thoa cám gạo, các bạn có thể tắm sạch cơ thể với nước trước. Các bạn thoa hỗn hợp vừa tạo lên khắp người, mát xa nhẹ nhàng, đều khắp cơ thể 5-10 phút rồi tắm lại với nước cho sạch cám. Dùng khăn mềm thấm cho hết nước các bạn thử đặt mũi lên da tay coi nhé, rất thơm và mềm mại.

Tắm xong các bạn có thể thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng, hoặc có thể hãy thay kem dưỡng bằng 1 lớp dầu dừa mỏng để tăng tác dụng dưỡng trắng mịn hơn.

2. Tắm trắng bằng cám gạo, mật ong, dầu oliu (tối đa 3 lần/ tuần)

tam trắng

Cám gạo kết hợp với mật ong không những làm sáng, mềm da mà còn chống lại các vi khuẩn gây mụn.

Cám gạo kết hợp với mật ong không những làm sáng, mềm da mà còn chống lại các vi khuẩn gây mụn, còn dầu oliu giúp nhẹ nhàng loại bỏ tạp chất trong lỗ chân lông để da hấp thu dưỡng chất nhiều hơn.

Nguyên liệu

1 bát con cám gạo, 4 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu oliu

Cách làm

Các bạn cũng trộn tất cả các thành phần với nhau cho hỗn hợp sánh mịn, sau đó tắm sạch cơ thể với nước rồi đắp hỗn hợp lên toàn thân mát xa trong 5-10 phút. Sau đó tắm lại với nước cho sạch cám.

3. Tắm trắng bằng cám gạo, bột ngọc trai, dầu oliu (tối đa 3 lần/ tuần)

tắm trắng

Nếu công thức chuẩn thì quá trình làm trắng sẽ diễn ra mạnh và nhanh gấp đôi.

Bột ngọc trai rất dễ mua tại các cửa hàng mỹ phẩm, tuy nhiên các bạn phải chắc chắn mua được bột ngọc trai nguyên chất để đảm bảo an toàn và hiệu quả làm trắng cao khi kết hợp với cám gạo. Nếu công thức chuẩn thì quá trình làm trắng sẽ diễn ra mạnh và nhanh gấp đôi đấy.

Nguyên liệu

1 bát con cám gạo – 4 thìa cà phê bột ngọc trai – 4 thìa cà phê dầu oliu

Cách làm

Trộn đều 3 loại nguyên liệu nguyên chất với nhau, các bạn có thể thêm 1 vài thìa nước lọc cho hỗn hợp sánh hơn để dễ thoa lên cơ thể. Mát xa nhẹ nhàng trong vòng 5-10 phút rồi tắm sạch với nước.

4. Tắm trắng với sự kết hợp giữa nước dừa, chanh, lá cải xoăn và hoa anh đào

Làn da của bạn sẽ nhanh chóng tìm được độ trắng sáng tự nhiên nhờ loại mặt mạ toàn thân hấp dẫn này, bởi dưới tác động trực tiếp của hàm lượng dồi dào các loại vitamin C có trong hoa anh đào sẽ giúp làn da mềm mại, hồng hào và láng mịn, đồng thời, lá cải xoăn, nước dừa và chanh trong loại hỗn hợp này còn giúp tăng cường độ ẩm, độ đàn hồi, chống viêm và ngăn ngừa mụn hiệu quả cho làn da nhạy cảm của bạn.

5. Tắm trắng đơn giản và hiệu quả với sự kết hợp giữa dưa leo, gừng, chanh và lá bạc hà

Sự kết hợp hoàn hảo giữa gừng và chanh sẽ nhanh chóng mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ và đầy sức sống bởi tác dụng kháng khuẩn và khử độc mạnh mẽ, ngoài ra, sự góp mặt của dưa leo có trong hỗn hợp cũng là một trong những yếu tố mang đến cho bạn một làn da mịn màng và trắng hồng rạng rỡ kết hợp với hương thơm của lá bạc hà, bạn sẽ có cảm giác thư giãn dễ chịu hơn rất nhiều.

tắm trắng

Sự kết hợp hoàn hảo giữa gừng và chanh sẽ nhanh chóng mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ và đầy sức sống.

Cách thực hiện đơn giản như sau: Chuẩn bị 2 quả chanh vắt lấy nước, 2 củ gừng, 4 quả dưa leo, nước bạc hà và nước lạnh. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, sau đó đắp hỗn hợp lên toàn thân và để yên khoảng 20 phút, cuối cùng là tắm lại với nước ấm.

6. Tắm trắng da kết hợp giữa dứa, chuối, cần tây, gừng và rau chân vịt

Với các loại nguyên liệu rẻ tiền, dễ tìm này bạn có thể thực hiện ngay một hỗn hợp tắm trắng đơn giản và hiệu quả tại nhà rồi, chỉ cần kết hợp với dứa và rau chân vịt, làn da của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện và trắng hồng rạng rỡ, bởi trong cả 2 loại nguyên liệu tự nhiên này, đều chứa hàm lượng lớn các thành phần dưỡng chất, đặc biệt là các vitamin C, A và chất chống oxy hóa có trong rau chân vịt, làn da của bạn sẽ được nuôi dưỡng và trẻ hóa lên từng ngày, đồng thời, trong dứa còn chứa các hoạt chức giúp phân giải mỡ và giảm béo nhanh chóng.

làm đẹp

Với các loại nguyên liệu rẻ tiền, dễ tìm này bạn có thể thực hiện ngay một hỗn hợp tắm trắng đơn giản và hiệu quả tại nhà

Chính vì thế, sử dụng công thức này không chỉ là cách bạn mang lại cho mình một làn da đẹp mà đây còn là cách hiệu quả mang đến cho bạn một vóc dáng đẹp, thon thả và quyến rũ.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn