Nỗi lo sản phẩm làm đẹp có chứa paraben

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Paraben là một phụ chất phổ biến trong mỹ phẩm giúp bảo quản và chống vi khuẩn xâm nhập.

mỹ phẩm độc hại
 

Hàm lượng thông thường của hợp chất này trong mỹ phẩm hiện nay dao động từ 0,01 đến 0,3%. Những nghi ngại paraben gây ra ung thư vú ở phụ nữ bắt đầu nổi lên từ những năm 1990 và cho đến nay vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Cũng chính vì thế mà ở mỗi quốc gia lại có những quy định riêng về kiểm soát hợp chất này trong mỹ phẩm.

Nếu vào trang web của Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ FDA, paraben chính là một trong những chất dùng trong mỹ phẩm khiến nhiều người lo ngại nhất. Tuy nhiên theo luật pháp Mỹ, quyền kiểm soát chất lượng mỹ phẩm do chính các nhà sản xuất tự đảm bảo, FDA chỉ có trách nhiệm đưa ra cảnh báo các hợp chất bị cấm dùng. Cho tới nay, cơ quan này chưa đưa ra khuyến cáo cáo nào về paraben trong mỹ phẩm.

Tại châu Âu, việc sử dụng paraben được quản lý thận trọng hơn, Chính phủ Đan Mạch đã cấm hoàn toàn việc sử dụng 4 dẫn xuất paraben trong hóa mỹ phẩm dành cho trẻ em dưới 3 tuổi.

Tháng 5 vừa qua, EU cũng đã siết chặt hơn nữa vấn đề này. Nếu trước kia, hàm lượng paraben cho phép trong mỹ phẩm là khoảng 0,8 % thì kể từ tháng 5 năm nay, giới hạn này giảm xuống chỉ bằng 1/5.

Chưa có bằng chứng khoa học rõ ràng về tác hại của paraben, tuy nhiên nỗi lo của người dùng mỹ phẩm là có thật. Năm 2014, trước bản đề nghị có chữ ký của 100.000 người, hãng mỹ phẩm nổi tiếng Revlon đã quyết định ngưng sử dụng 2 dẫn xuất paraben chuỗi dài trong sản phẩm của mình. Hãng Johnson & Johnson cũng đã cam kết sẽ loại bỏ tất cả thành phần paraben trong mỹ phẩm của hãng trước năm 2015.

Chất paraben có trong 2.100 loại mỹ phẩm độc hại cỡ nào?
Chất paraben có trong 2.100 loại mỹ phẩm độc hại cỡ nào?
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Paraben sở hữu những đặc tính giống như estrogen, tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link