Phụ nữ ai bỏ nước vo gạo đi là dại dột

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong nước vo gạo có chứa nhiều vitamin B1, B5... có tác dụng làm trắng da, ngăn lão hóa rất lành tính.

Thành phần của nước gạo giúp làn đẹp da

trắng da
Nước vo gạo có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả.

Lipid , glucid, protein còn lại là các yếu tố vi lượng như vitamin E, B6, B1, chất khoáng,… đều là những dưỡng chất từ mẹ thiên nhiên mang đến cho con người, ngoài cung cấp chất dinh dưỡng còn giúp làm đẹp tự nhiên.

Chất tinh dầu  gamma ozyganol giúp các bạn bảo vệ da một cách tốt nhất với công dụng chống tia cực tím, kiểm soát sắc tố melamin gây tối màu da, làm cho da bạn lâu lão hóa hơn so với da bình thường.

Nước vo gạo sẽ giúp các bạn : chống tia UV ,  giảm mụn, làm trắng da, tẩy tế bào chết tự nhiên không gây hư hại cho da, giúp da căng mịn trắng hồng tự nhiên.

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Làm đẹp bằng nước vo gạo luôn đơn giản và dễ thực hiện, với loại nước rửa mặt được chế tạo từ nước vo gạo này, bạn chỉ cần làm các bước sau : 

Trong lúc vo gạo nấu cơm, bạn cho nước vào gạo rửa qua gạo rồi bỏ nước 1 đi. Bắt đầu đổ thêm nước vào gạo rồi vo tiếp, gạn lấy phần nước thứ 2 rồi để riêng ra. 

Với phần nước được gạn lại bạn cho vào tủ lạnh để khoảng 4-5 tiếng, gạn lấy phần nước màu trắng đục lắng ở phía dưới, sau đó có thể cho phần trắng đục đó và nước để rửa mặt.

Bạn cũng có thể dùng được đến ngày hôm sau. Bạn cũng nên lưu ý không để nước vo gạo quá lâu, việc đó sẽ khiến nước vo gạo bị chua và không tốt cho da. 

Bạn có thể rửa mặt hàng ngày bằng nước vo gạo, cách làm này giúp da bạn được trắng và cải thiện trông thấy.

Tác dụng trị mụn, loại trừ vết thâm của nước vo gạo

Cho một lượng nước ngập mặt gạo, dùng tay đảo nhẹ rồi đổ đi để gạo được sạch, sau đó bạn cho tiếp vào một lượng nước vừa đủ (khoảng 1 bát nước) dùng tay vo kỹ rồi đổ nước vo gạo ra bát sạch, để nơi thoáng mát khoảng 4-5 tiếng đồng hồ cho tinh bột gạo lắng xuống dưới, đổ phần nước phía trên đi. Rửa mặt sạch và dùng lớp tinh bột gạo này massage nhẹ nhàng trên da mặt theo hướng vòng tròn đến hết, để khô tự nhiên rồi dùng tay phủi nhẹ, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, dùng khăn bông thấm khô. Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, giúp các vết thâm mờ dần và biến mất đồng thời phát huy tác dụng trị mụn cực kỳ nhẹ nhàng mà hiệu quả;

Nước vo gạo phát huy tác dụng chống lão hóa da hữu hiệu

Sử dụng lớp tinh bột gạo sau khi đã lắng như ở trên, trộn với mật ong, nước ấm theo tỷ lệ 1:1:2 và sử dụng để massage da mặt nhẹ nhàng hàng ngày từ 10-15 phút có tác dụng giúp da căng mịn, giữ ẩm tối ưu đồng thời chống lại sự hình thành nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa trên da một cách hiệu quả nhất đấy.

Tẩy tế bào chết bằng nước vo gạo

Gạo xay nhuyễn thành bột hơi mịn. Khi tắm, bạn lấy bột gạo này trộn với một ít sữa tươi hoặc nước ấm rồi xoa lên mặt và khắp cơ thể, chà xát nhẹ nhàng theo những hình xoắn ốc nhỏ khoảng 5 phút. Bạn nhớ chà nhẹ nhàng, kẻo da bị xước. Sau đó tắm lại bằng nước ấm. Làm như vậy mỗi tuần 2 lần, bạn sẽ có làn da trắng mịn hồng hào.

Da trắng hồng không bắt nắng bằng mẹo không phải ai cũng biết
Da trắng hồng không bắt nắng bằng mẹo không phải ai cũng biết
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Sở hữu làn da trắng hồng là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ.
Theo:  khoevadep.com.vn