Quả ớt "thần dược" đốt cháy mỡ bụng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ớt không chỉ là gia vị trong bữa ăn hằng ngày mà còn giúp đốt cháy mỡ bụng "thần kỳ".

Những nghiên cứu lâm sàng tiến hành trên cơ thể động vật thí nghiệm cho thấy: Capsaicin có trong thực đơn giảm cân từ ớt phát huy tác dụng kìm hãm sự phát triển của các mô mỡ. Đó là những tin mừng đối với những người đang khổ sở vì tình trạng thừa cân. Béo phì đang là vấn đề liên quan đến toàn thể nhân loại và đang trên đà phát triển mạnh. Vì thế tìm kiếm sự trợ giúp  giảm cân bằng những bí quyết giảm cân tự nhiên, ví dụ như quả ớt sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

ớt đốt cháy mỡ bụng hiệu quả
Quả ớt giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng.

Những công trình nghiên cứu lâm sàng khác – đã được tiến hành với sự tham gia trực tiếp của con người cho thấy, các món ăn chứa những hợp chất có nguồn gốc Capsaicin hay nói cách khác, có chứa ớt giúp phát huy tác dụng thúc đẩy nhanh hơn quá trình đốt cháy mô mỡ. Các nhà khoa học lý giải: khi ăn những món cay gắt, mạng thần kinh của hệ tiêu hóa sẽ gửi đến não bộ tín hiệu và theo chỉ đạo của cơ quan này, cơ thể lập tức phản ứng bằng việc đột ngột gia tăng sản xuất Adrenalin và tăng cường hoạt động của tim – nỗ lực kéo theo sự đẩy nhanh quá trình đốt cháy năng lượng (mô mỡ).

Cách ăn ớt để giảm cân

Cách 1:

Ăn ớt trực tiếp hoặc các thực phẩm chế từ ớt như bột ơt, tương ớt hoặc nước sốt từ ớt sẽ mang lại hiệu quả rất lớn vì trong ớt có chứa capsaicin nên làm giảm mỡ trong cơ thể. Tối thiểu 2 bữa trong ngày nên ăn những món có chứa ớt. Có thể ăn loại ớt to ít cay nếu bạn không ăn được cay.

Cách 2:

Nguyên liệu: Cần tây, ớt chuông, nấm, gia vị.

Cách làm:

Bạn lấy cần tây cắt thành khúc khoảng 5cm và ớt cắt thành miếng nhỏ. Nấm bạn rửa sạch và cắt thành miếng vừa ăn. Sau đó, bạn cho cần tây và nấm vào chảo để xào tạo thành món ăn giảm cân.

Mỗi ngày bạn ăn đều đặn món ớt chuông xào nấm sẽ giúp giảm mỡ thừa, cho thân hình đẹp. Tuy nhiên, với cách làm này phải thực hiện trong thời gian dài.

son mối
3 màu son môi "lên ngôi" trong mùa xuân năm 2015
Các sắc màu tươi tắn như màu cam, màu đỏ, màu hồng sẽ làm mùa xuân năm 2015 rực rỡ hơn.
Theo:  khoevadep.com.vn