Thói quen không ngờ phá hủy da mặt bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen phổ biến đang vô tình gây hại cho da mặt của bạn rất nhiều.

Mô tả ảnh.
Có thể gây kích ứng cho da từ thành phần hóa học cấu tạo nên khăn ướt.

Sử dụng khăn ướt

Khăn ướt được làm ẩm và giữ lâu ẩn chứa quá nhiều thành phần hóa học, sẽ chẳng giúp bạn làm sạch lớp trang điểm. Sử dụng khăn giấy ướt trong thời gian dài sẽ gây sạm, nám da do cặn bã mỹ phẩm trang điểm tồn đọng ở da. Thậm chí nó có thể gây kích ứng cho da từ thành phần hóa học cấu tạo nên khăn ướt.

Không dùng kem lót

Không dùng kem lót khi trang điểm là một sai lầm rất lớn của các bạn. Đánh phấn trực tiếp sẽ gây rất hại da.

Đi ngủ mà không tẩy trang

Theo khảo sát của các nhà khoa học gần 30% phụ nữ đi ngủ khi lớp trang điểm chưa được tẩy rửa. Lỗi chăm sóc da cơ bản này lấy đi khoảng thời gian nghỉ ngơi quan trọng của làn da.

Hơn nữa, các chất ô nhiễm trong môi trường có thể dính vào lớp trang điểm, gây ra căng thẳng trên da, giảm sản xuất collagen. Bạn cần rửa mặt sạch, tẩy trang cẩn thận trước khi đi ngủ để làn da được "thở" vào ban đêm.

Không vệ sinh kính râm

Gọng kính có thể làm đọng dầu trên da mặt, là nơi xuất hiện nhiều vi khuẩn, khiến da của bạn bẩn, bên cạnh đó, chúng cũng tạo áp lực và khiến vùng da nơi gọng kính không được "hít thở" đều đặn.

Sử dụng không đúng sữa rửa mặt

Phụ thuộc vào loại da của mỗi người mà bạn nên chọn sữa rửa mặt có lượng pH thích hợp để cân bằng làn da. Các nhà chuyên gia khuyên chúng ta nên sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt hoặc gel cho da dầu và dạng kem cho da khô.

Ngoài ra, tuyệt đối không bao giờ sử dụng xà phòng và luôn rửa mặt thật kỹ bằng nước sạch sau sữa rửa mặt bạn nhé, vì chúng có thể làm khô và bong tróc da đấy.

Rửa mặt khi tay bẩn

Có rất nhiều bạn hiện nay không rửa tay sạch trước khi sử dụng sữa rửa mặt. Khi còn chất bẩn trên tay, sữa rửa mặt sẽ lập tức biến thành… nước rửa tay cho bạn. Ngoài ra, chất bụi bẩn trên tay có thể sẽ dính lại trên da và gây nên mụn.

Tương tự, hãy nhớ luôn vệ sinh sạch bông rửa mặt vì khi để ngoài không khí, bụi bẩn có thể bị đọng lại và nằm trên da mặt chúng ta khi sử dụng.

Điều bắt buộc phải biết khi dùng kem chống nắng
Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ làn da của bạn nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách sẽ không mang lại hiệu quả.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link