Điều bắt buộc phải biết khi dùng kem chống nắng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ làn da của bạn nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách sẽ không mang lại hiệu quả.

Kem chống nắng là sản phẩm có chứa tác nhân bảo vệ da, chống lại ảnh hưởng của các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời, được thể hiện bằng chỉ số SPF (Sun Protection Factor) hoặc IP (Indice de Protection). Chỉ số này xác định khả năng ngăn chặn tia tử ngoại (còn gọi là tia cực tím hay tia UV).

 

Kem có thể bảo vệ da không bị bỏng nắng.

Không ỷ lại quá nhiều về kem chống nắng

Theo lý thuyết, kem có thể bảo vệ da không bị bỏng nắng (dấu hiệu đầu tiên là cảm giác nóng da). Tuy nhiên, vì không thấy nóng da nên bạn cứ để các tia UV xuyên qua hàng rào phòng ngự của da, đi thẳng đến hạ bì và làm hư hại DNA, tăng tốc độ lão hóa và giúp ung thư càng dễ phát triển.

Ngoài ra, tia UVA và tia UVB còn là nguyên nhân gây cảm nắng. Về lâu dài những tác động của các tia này sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch, làm cơ thể chống đỡ kém với một số chủng virus. Virus bệnh herpes gây mụn rộp hoặc giời leo chẳng hạn, rất dễ tái hoạt động dưới ánh mặt trời.

Dùng kem chống nắng cho cả tóc

Tóc cũng rất nhạy cảm với tia UV. Nắng gắt sẽ làm tóc mờ, giòn, gãy, khó chải. Nên đội nón khi ra đường và sử dụng thêm một số loại dầu gội, kem xịt tóc có chỉ số chống nắng SPF 20-35.

Sử dụng lượng vừa đủ

Hầu hết các bộ phận trên cơ thể chúng ta đều cần sử dụng kem chống nắng khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, các bạn lại thường quên đi một số phần như tai, cổ, bàn chân…

Đặc biệt, lượng kem sử dụng cho mỗi lần cũng cần đủ để bảo vệ chúng ta khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời. Theo các chuyên gia, chúng ta nên sử dụng khoảng 30 – 31ml kem chống nắng mỗi lần để có được bảo vệ tốt nhất. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể dựa vào độ SPF và diện tích phần da cần thoa kem để cân nhắc nhé!

Không chỉ bôi 1 lần trong ngày

Nhiều người có quan niệm sai lầm, bôi kem chống nắng một lần sẽ giúp bảo vệ làn da cả ngày. Kem chống nắng cần được bôi lại sau 2 giờ, sau khi tập thể dục hay khi tham gia các hoạt động liên quan đến nước. Tốt nhất, hãy kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất để biết sau bao lâu thì cần bôi lại kem chống nắng.

Giảm cân nhanh chóng an toàn mà không cần thể dục
Nếu bạn muốn lấy lại vóc dáng hoàn hảo vì những ngày tết bị tăng cân, thì hãy áo dụng theo những cách thức dưới đây.
Theo:  khoevadep.com.vn